fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จี 7 ลั่นหนุนยูเครนต่อไป-ประณามประชามติหลอกๆ

Featured Image
กลุ่ม จี 7 ประกาศหนุนยูเครนต่อไป ประณามการทำประชามติหลอกๆแผนร้ายรัสเซีย ลั่นพร้อมคว่ำบาตรเพิ่ม

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้นำกลุ่มประเทศจี 7 ได้ร่วมประชุมกันที่ เยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนยูเครนต่อไป พร้อมกับออกแถลงการณ์ ประณามประชามติหลอกๆ ที่รัสเซียพยายามใช้เพื่อสร้างข้ออ้างปลอมๆ ในการเข้ายึดครอง 4 แคว้นของยูเครน

 

“การกระทำเหล่านี้ละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติ และกฎหมายระหว่างประเทศอย่างชัดเจน และขัดต่อหลักนิติธรรม ระหว่างประเทศ อย่างไร้ขอบเขตการลงประชามติหลอกลวง ซึ่งริเริ่มโดยรัสเซีย และตัวแทนของรัสเซียในวันนี้ไม่มีผลทางกฎหมาย ไม่มีความชอบธรรม ตามที่แสดงให้เห็นโดยวิธีการจัดระเบียบองค์กรที่เร่งรีบของรัสเซีย ซึ่งไม่เคารพบรรทัดฐานประชาธิปไตยและการข่มขู่อย่างโจ่งแจ้ง การลงประชามติในพื้นที่ ที่ถูกบังคับภายใต้การควบคุมชั่วคราวของรัสเซีย ไม่ได้แสดงถึงการแสดงออกที่ถูกต้องตามกฎหมายเจตจำนงของชาวยูเครน ซึ่งต่อต้านความพยายามของรัสเซีย อย่างต่อเนื่องในการเปลี่ยนพรมแดนโดยใช้กำลัง” คำแถลงของกลุ่ม จี 7

 

นอกจากนี้ กลุ่มจี 7 ขอแสดงความเสียใจกับขั้นตอนการยกระดับของรัสเซียโดยเจตนา รวมถึงการระดมกำลังสำรองบางส่วน และข่มขู่ใช้นิวเคลียร์ที่ขาดความรับผิดชอบ พร้อมกับเรียกร้องให้ทั่วโลก ปฏิเสธการลงประชามติที่หลอกลวงอย่างชัดแจ้ง เนื่องจากรัสเซียพยายามละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศโดยกลุ่มจี 7 พร้อมที่จะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจกับรัสเซีย รวมถึงบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกรัสเซีย

 

“เรายืนหยัดในความมุ่งมั่นของเราที่จะให้การสนับสนุนยูเครนจำเป็นต้องรักษาอำนาจอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของตน เพื่อปกป้องตนเองและเลือกอนาคตของตนเอง” ผู้นำจี 7 กล่าว

 

ทั้งนี้ ลูฮันส์ก (Luhansk) โดเนสต์ก (Donetsk) ที่ควบคุมโดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดน รวมถึง เคอร์ซอน (Kherson) และ ซาโปริซเซีย (Zaporizhzhia)ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซีย ได้ประกาศแผนการสำหรับการลงประชามติเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มมีการทำประชามติแล้วเมื่อวานนี้ และจะรู้ผลอย่างเป้นทางการ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube