fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” รับสภาพซักฟอกจบลงที่ต่อรองผลประโยชน์

Featured Image
“ชลน่าน” รับตัวแปรเยอะสอยนั่งร้าน ชี้ซักฟอกไม่ได้จบที่ข้อมูล แต่จบลงที่การต่อรองและผลประโยชน์ ยันมติฝ่ายค้านเหมือนเดิมไม่ไว้วางใจ

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความมั่นใจ ว่าฝ่ายค้านสามารถสอยนั่งร้านได้แม้ว่าจะมีตัวแปรเยอะก็ตามซึ่งชื่อหลังจากได้ฟังมติครั้งสุดท้าย ยังบอกว่าจะมีมติไม่ไว้วางใจ 3 คน ฉะนั้นจึงมีโอกาส หากตัวแปรเหล่านี้หันมาฟังเสียงประชาชน และขณะนี้ ผลโหวตของประชาชนมีความชัดเจน ไม่ว่าจะผ่านสื่อช่องต่างๆ รวมทั้งสื่อออนไลน์ สื่อกระแสหลัก ซึ่งผลที่ออกมาพบว่า ร้อยละ 98.3 ไม่ไว้วางใจรัฐบาล กว่า 17,000 เสียง ซึ่งสามารถสะท้อนให้เห็นภาพได้ จากที่ตนได้รับฟัง ซึ่งเขาหวังว่าจะทำการเมือง เพื่อประชาชน แล้วหวังจะมีอนาคตทางการเมือง ต่อไป

 

ส่วนของรัฐบาลเองก็มีความมั่นใจจะสามารถผ่านไปได้ทั้ง 11 รัฐมนตรีนั้น รัฐมนตรีก็ต้องแสดงความมั่นใจออกมาแบบนั้น และหาวิธีการเพื่อให้เกิดความมั่นใจ เพราะดูสีหน้าท่าทางผู้ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างที่ตนนั่งฟังเมื่อคืน ก็เห็นว่ามีความสบายใจ คงมีการเจรจาต่อรอง จบเรียบร้อยแล้ว หรือแม้กระทั่งในช่วงเช้านี้ อาจจะมีการหามาตรการให้เกิดความชัดเจน และให้เกิดความมั่นใจ อย่างไรก็ตามเขาต้องดิ้นรนอย่างเต็มที่ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ตนขอฝากประชาชน ว่าจะต้องช่วยกันดู หากปล่อยให้สภาฯเป็นเช่นนี้ เราจะไม่มีสภาฯอยู่ต่อไป ซึ่งเป็นเป้าหมายสุดท้ายที่ฝ่ายผู้ยึดครองอำนาจต้องการ หากมาเป็นตัวละครแสดงเองเช่นนี้ จะเป็นอันตรายต่อระบบ จึงขอเรียกร้องให้ช่วยกันต่อต้าน

 

สุดท้ายแล้วการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ได้จบลงที่ข้อมูล แต่จบลงที่การต่อรองและผลประโยชน์ เรายังเชื่อมั่นว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ดังนั้นสิ่งที่เราปล่อยออกไป เด็ดหัวสอยนั่งร้าน สื่อความหมายอยู่แล้ว แม้มือในสภาเราจะสู้ไม่ได้ แต่มั่นใจในศรัทธาประชาชน และการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ประชาชนมีส่วนร่วมด้วยมาก

 

ขณะที่มติของพรรคร่วมฝ่ายค้านยังคงเหมือนเดิม และในวันนี้พรรคเพื่อไทย ได้มีการนัดสมาชิก มาร่วมดูความเรียบร้อย ที่ห้องประชุมชั้น 6 ของพรรค ขณะที่แนวทางของพรรคร่วมก็ปล่อยให้แต่ละพรรคดูแลกัน ทั้งนี้ในนามพรรคร่วมเรามีมติว่า จะไม่ไว้วางใจ ทั้ง 11 รัฐมนตรี แต่การโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส

 

นอกจากนี้นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ยังได้กล่าวถึงไลน์หลุดกรณีการรับเงินเดือนของบางพรรคการเมือง ว่าตนได้เห็นแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นความชัดเจนต่อสิ่งที่เราได้นำสู่การอภิปราย ไม่ว่าจะเป็นการสถาปนาสภากล้วย ทำลายระบอบการปกครองแบบระบอบประชาธิปไตยนี่คือหลักฐานที่ชัดเจนขึ้นมา และบอกกับประชาชนและทุกฝ่าย ที่เป็นเจ้าของอำนาจ

 

ซึ่งจะต้องมาดูว่าจะดำเนินการอย่างไร แน่นอนว่าจะทำให้สภาดูแย่ลงไปจุดประสงค์คือต้องการทำลายอำนาจของประชาชน ในการปกครองตนเองอยู่แล้ว ดังนั้นวิธีการที่แยบยลที่สุด คือการให้ตัวแสดง ในสภา แสดงออกมา โดยเอาผลประโยชน์และสิ่งที่ต้องการมาหลอกล่อ และคนเหล่านี้ก็หลงอยู่ในวังวนของการแสดง และไม่สามารถหลุดพ้นได้ ซึ่งตนเศร้าใจ ว่าคนเหล่านี้ยังเป็นบัวใต้น้ำอยู่ยอมเป็นอาหารของเต่าและปลาอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่จะงอกเงย ให้มีชีวิตอยู่ แต่สุดท้ายเขาก็กินตัวเอง พร้อมกับมองว่าไม่รอดแน่ในระบอบประชาธิปไตย

 

ส่วนคำว่าบัวใต้น้ำหมายถึงใครนั้น คงไม่ใช่เพียงกลุ่มคนที่รับเงิน แต่มีจำนวนมาก อยู่บนบัลลังก์ก็ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube