fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ยันภูมิใจไทยยังไม่ขอปรับครม. คดี “กนกวรรณ” รอศาล

นายกรัฐมนตรี ยืนยันภูมิใจไทย ยังไม่ส่งสัญญาณ ขอปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรค หลัง “กนกวรรณ” โดนคดีบุกรุกป่า รับติดตามใกล้ชิด หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ต้องรอศาลสั่ง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เริ่มต้นทำงานสัปดาห์นี้ ด้วยการประชุมบีโอไอ และมีประเด็นสำคัญที่จะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

 

หลังนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด บุกรุกป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยมีกระแสข่าวว่านางกนกวรรณจะยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งภายหลังการประชุม

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ติดตามมาโดยตลอด พร้อมปรึกษาฝ่ายกฎหมายก็ได้รับคำชี้แจงว่า ขณะนี้เรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของกระบวน
การยุติธรรม ส่วนจะออก หรือไม่ออก อะไรต่างๆนั้น

 

ถ้าศาลพิจารณาเห็นว่ามีเหตุผลและความจำเป็นก็ต้องมีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่เอง ขณะนี้เป็นขั้นตอนของศาล เพราะเรื่องอยู่ในกระบวนการแล้วพร้อมยืนยันด้วยว่า จนถึงขณะนี้พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีเสนอขอปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคแต่อย่างใด

 

ด้าน นายวิษณุ เครืองงาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า เมื่อ ป.ป.ช ชี้มูลความผิด ไม่จำเป็นต้องลาออกในทันที จนกว่าจะได้ข้อวินิจฉัยว่าให้พ้นจากตำแหน่ง และ

 

หากศาลรับพิจารณา ก็ไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีจนกว่าจะมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกัน โดยต้องรอว่าศาลจะวินิจฉัยว่ามีความความผิดเรื่องใดและมีคำสั่งอย่างไร ส่วนเรื่องการลาออกนั้นก็ยังไม่ได้ยินเรื่องการยื่นใบลาออกแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุม ว่า ขอให้ดูว่าทำถูกกฎหมายหรือไม่ วันนี้ทุกคนต้องการประชาธิปไตย รัฐบาลก็ไม่ได้ขัดขวาง แต่จะต้องไม่ให้มีการใช้ความรุนแรง

 

ซึ่งวันนี้ต้องเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีต้องเสี่ยงภัยอยู่ทุกวัน หากผู้ชุมนุมไม่ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องปฏิบัติอะไร แต่หากเจ้าหน้าที่ถูกใช้ความรุนแรงก่อน ก็มีสิทธิ์ที่จะบังคับใช้กฎหมาย

 

ดังนั้น ขอเตือนน้องๆ ลูกๆ หลานๆ ผู้ชุมนุมว่า ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออก เพียงแต่ขอให้เคารพกฎหมาย เพราะไม่อยากให้มีคดีความในวันข้างหน้า จะทำให้เสียอนาคตด้วย

 

ซึ่งไม่ได้ขู่ แต่นี่เป็นกฎหมาย ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยวันนี้เป็นเวลาเร่งด่วนที่จะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา เรื่องอื่นเอาไว้ก่อนได้หรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube