fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สู้เพื่อลูก! “แม่แตงโม” ขออัยการสั่งสอบ 8 ปม เน้นคราบเลือด

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และทีมของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้าพบอธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อขอให้มีคำสั่งสอบเพิ่มใน 8 ประเด็น

 

 

โดยเฉพาะประเด็นคราบเลือดบนเรือที่มีคลิปวิดิโอเป็นหลักฐานพบ 2 จุด คือบริเวณเบาะด้านขวาและตรงมุมหัวเรือ และถึงแม้จะมีตรวจพิสูจน์ไปแล้วแต่ยังมีเหตุสงสัยอยู่ อีกทั้งที่ผ่านมาพบว่ามีการนำเรือไปจำลองเหตุการณ์ทำให้มีสารปนเปื้อนจำนวนมาก ซึ่งตามหลักแล้วต้องรอผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์จนเสร็จก่อนถึงเอาไปจำลองได้ โดยในการตรวจขอให้นำไปตรวจกับหน่วยงานกลาง เช่น กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแหล่งชาติ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือกระทรวงยุติธรรม และมีพยานร่วมตรวจสอบเช่นหมอพรทิพย์ โรจนสุนันทน์

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าว่าตามระเบียบแล้วเมื่อแม่แตงโม ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีมายื่นทางอัยการก็จะต้องมีคำสั่งสอบเพิ่มอยู่แล้ว ส่วนจะทันวันที่ 23 มิ.ย. ที่อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่นั้นมองว่าการสั่งคดีสามารถเลื่อนได้ 7 ฝากก็ขออำนาจอัยการสูงสุดสั่งฟ้องได้ แต่อัยการจะมีคำสั่งอย่างไรนั้นไม่ขอก้าวล่วง พร้อมระบุว่าในวันนี้จะพาแม่แตงโมไปพบผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอผลการตรวจชันสูตรสถานที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้ทราบว่าเสียชีวิตกี่ชั่วโมงและตกจากตรงไหนของเรือ

 

โดยก่อนหน้านี้ได้ร้องขอไปยัง สภ.เมืองนนทบุรีแล้วแต่ไม่ได้รับโดยตำรวจอ้างว่าอยู่ในสำนวนนำไปเปิดเผยไม่ได้แต่ที่ผ่านมากลับพบว่ามีเอกสารหลักฐานต่างๆหลุดออกไปได้ ส่วนมือถือของแตงโมที่บังแจ็คจะส่งกลับคืนมายืนยันว่าไม่จำเป็นต้องใช้เป็นหลักฐานทางคดีเพราะมีครบอยู่แล้ว แต่หากบังแจ็คเป็นสุภาพบุรุษก็ขอให้ส่งกลับมาให้แม่ของแตงโม ซึ่งแม่แตงโมจะนำไปมอบให้ตำรวจไซเบอร์

 

ด้าน นางภนิดา ระบุว่าส่วนตัวต้องการให้สอบใน 8 ประเด็นที่มีการร้องขอส่วนประเด็นอื่นไม่มี พร้อมยอมรับว่าอดีตทนายไม่ได้ให้ความช่วยเหลือในประเด็นที่สงสัยเรื่องการเสียชีวิต ยอมรับว่าสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว ส่วนกรณีที่เบิร์ดแฟนแตงโม นางภนิดาระบุว่าไม่ค่อยได้คุย แต่ที่เบิร์ดไม่ค่อยออกมาพูดหรือเคลื่อนไหวมองว่าปกติเบิร์ดก็เป็นของเขาแบบนี้อยู่แล้ว ยืนยันจะสู้เพื่อลูกจนถึงที่สุด

 

ส่วนคลิปเสียงที่บังแจ็คคุยกับเบิร์ดและโพสต์ในเฟสบุ๊กนั้น นายอัจฉริยะ ตอบแทนแม่แตงโม ว่าไม่ก้าวล่วงเพราะไม่รู้ว่าเป็นเสียงจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องเงิน 3 แสนบาท ที่บังแจ็คโอนมาให้กับพยานคนหนึ่งนั้น พบว่าสื่อบางสำนักมีการนำไปเขียนบิดเบือนให้คนเข้าใจแม่แตงโมผิด ซึ่งย้ำว่าเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้โอนมาให้แม่และมีการโอนมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.65 ก่อนเกิดเหตุ

 

ซึ่งกำลังไซเบอร์อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน จะไปร้องเรียน แพทยสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับเอกชนรายหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องคราบเลือดที่พบบนเรือ ที่กองบังคับการปราบปรามด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube