fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” ย้ำ “ทักษิณ” มีสิทธิ์กลับไทย แต่ต้องรับโทษ

Featured Image
“หมอวรงค์” ย้ำ”ทักษิณ”มีสิทธิ์กลับไทย แต่ต้องรับโทษ ศาลตัดสินแล้วจำคุกในหลายคดี เตือนกลับโดยมี พ.ร.บ.นิรโทษคนไทยรับไม่ได้แน่นอน

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะกลับมาประเทศไทย แต่จะไม่ยุ่งทางการเมือง ว่า ส่วนตัวมองเป็น 2 มิติ เนื่องจากนายทักษิณมีสิทธิ์ที่จะกลับมาประเทศไทยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะต้องกลับมารับโทษ เนื่องจากถูกศาลฎีกานักการเมืองตัดสินว่าจะต้องจำคุกในหลายๆคดี ดังนั้นคนไทยทุกคนจะต้องมีความเสมอภาคทางกฎหมาย แต่คุณทักษิณจะกลับเข้ามาโดยที่ไม่รับโทษไม่ได้

 

ส่วนประเด็นการเชื่อมโยงถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนได้ยินคำพูดหนึ่งที่หลุดออกมาจากปากนายทักษิณว่า “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี อาจจะล้มเพราะคนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็เป็นข้อสังเกตหลังจากที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่บัตร 2 ใบ  ซึ่งดูนายทักษิณจะมีความมั่นใจมากขึ้นเป็นพิเศษ และทีมที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะต้องอ่านเกมการเมืองให้ดีไม่ใช่มาตกม้าตายตอนสุดท้าย เพราะปล่อยให้คนของพรรคพลังประชารัฐไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายทักษิณก็มีการพูดว่าจะกลับมาประเทศไทยตลอด ซึ่งตนฟังประโยคนี้มาหลายสิบรอบมาก แต่ก็ไม่เห็นว่าจะกลับมาได้สักที ตนจึงย้ำเสมอว่ามีสิทธิ์ที่จะกลับ แต่ถ้ากลับมาแล้วจะต้องรับโทษทางกฎหมายในฐานะที่เป็นประชาชนที่กระทำผิดกฎหมาย การที่กลับแล้วออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วยกโทษให้ทุกอย่าง คิดว่าคนไทยรับไม่ได้แน่นอน แต่ถ้ากลับมาแล้วมารับโทษ เหมือนประชาชนทั่วไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนรับได้

 

ซึ่งถ้าหาก มีพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อให้นายทักษิณกลับมาจริง ยังไงคนไทยก็ไม่ยอม เพราะนิสัยคนไทยเป็นคนที่รักความถูกต้องและชอบธรรม แต่หลายสิ่งหลายอย่าง หลายเหตุการณ์รู้ว่าอีกฝ่ายมีกำลังเยอะ แต่ถ้าทำไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม คนนับล้านก็จะออกมา ดังนั้นอย่าไปทำสิ่งเหล่านี้ เคารพกฎหมายจะดีกว่า ทุกประเทศในโลกนี้ที่ดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุข เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube