fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

บขส.เข้มมาตรการปีใหม่ คาดวันนี้เดินทาง 50,000 -60,000 คน พร้อมสุ่มตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงข้อมูลการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประจำปี 2565 ว่า เมื่อวานนี้ บขส. ได้จัดรถโดยสาร ให้บริการในเที่ยวขาไป-ขากลับ จำนวน 5,122 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ จำนวน 48,768 คน ขณะเดียวกันคาดการณ์ว่า วันนี้ จะมีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 50,000 -60,000 คน

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และดำเนินการตามข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บขส. พร้อมทำตามมาตรการป้องกัน ด้วยการสุ่มตรวจ ATKกับผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา โดย บขส. ได้รับการสนับสนุนจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขนำรถโมบายเคลื่อนที่พระราชทาน มาตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2564 และ 1 – 3 มกราคม 2565 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร)

 

อย่างไรก็ตาม บขส. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ บขส. และผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยนำมาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อมและการบริการพร้อม มาใช้ควบคู่กัน พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่งและบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสารด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube