fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

นายกฯบูสเข็ม 3 ไฟเซอร์ ก่อนเดินทางไปสหราชอาณาจักร 31 ต.ค. นี้ จับตาท่าทีหลังพปชร. เตรียมถกปรับโครงสร้างเขี่ย”ธรรมนัส” พ้นเลขาฯพรรค

 

ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน Booster (เข็ม 3 ) mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ที่สถาบันบําราศนราดูร โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิตปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ฉีดให้ พร้อมเปิดเผยว่า หลังการฉีดนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีอาการอะไรใดๆยังคงสุขภาพแข็งแรง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจ สามฝ่ายอินโดนีเซีย – มาเลเซีย – ไทย ครั้งที่ 13 ถึงอาการหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 เมื่อช่วงเช้า

โดยได้พยักหน้าพร้อมกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า ก็โอเค มีภารกิจที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศก็ต้องได้รับการฉีดวัคซีน และผู้นำต่างประเทศทุกท่านก็ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีการยืนยันว่าผู้ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาครบ 2 เข็มตามกำหนด จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นเข็มที่ 3 ในเดือน พ.ย.นี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ยังต้องจับตาท่าทีนายกรัฐมนตรีในการประชุมกรรมการบริหารพรรคของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อบีบให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการพรรค

 

“อนุทิน”เชื่อพปชร.ปรับโครงสร้างไม่ทำรบ.สั่นคลอน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นายกรัฐมนตรีต้องจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากจะต้องเดินทางเข้าร่วมการประชุม สมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-12 พฤศจิกายน 2564 ที่ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร

โดยนายกรัฐมนตรี จะเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำ ของวันที่ 31 ตุลาคม และเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มแรกๆในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster เข็มที่ 3 นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์

ทั้งนี้ นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะขอเอาพรรคตัวเองให้รอดก่อน และเชื่อไม่ส่งผลกระทบให้รัฐบาลสั่นคลอน

ส่วนการทำงานในรัฐสภา ทุกพรรคการเมืองต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคเพื่อสนับสนุนร่างกฎหมายที่รัฐบาลเสนอ ไม่ควรนำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือต่อรองอีก ซึ่งกว่า1ปีที่ผ่านมารัฐบาลก็ทำงานครบเทอม และต่อจากนี้ก็ต้องทำงานร่วมๆกันไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube