fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พังงายอดผู้ติดเชื้อโควิดรายวันเพิ่มขึ้น

Featured Image
พังงายอดผู้ติดเชื้อโควิดรายวันเพิ่มขึ้น ล่าสุดพบเชื้อแพร่ใน อบต.ตากแดด เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนและสกัดเชื้อ

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพังงา ว่า ผู้นำชุมชนบ้านตากแดด อ.เมือง จ.พังงา ต้องนำป้ายและเชือกกั้นบ้านและร้านค้าที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ โดยเฉพาะบ้าน รองนายก อบต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ซึ่งมีผลการตรวจเชื้อเป็นบวก ของบุคคลในครอบครัว และมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.ตากแดด ติดเชื้อขยายจากแม่บ้านที่ทำงานภายใน ที่ทำการ อบต.ตากแดด เจ้าหน้าที่จึงนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักตัวใน Local Quarantine ของทาง อบต.ตากแดด เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ ตำบลตากแดด แล้วจำนวนกว่า 13 ราย ส่วนในเขตเทศบาลเมืองพังงา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 10 ราย และกระจายไปยังพื้นที่ ต.นบปริง ต.ทุ่งคาโงก อีกหลายหมู่บ้าน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา ตั้งทีมเข้าสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักตัว ทั้งการกักตัวแบบ LQ และ HQ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจหาเชื้อเข้าดำเนินการตามขั้นตอนในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ให้กักตัวอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ หากมีอาการไข้สูง จาม ไอ ให้รีบพบแพทย์โดยด่วน

ขณะที่สำนักสงฆ์ บ้านทุ่งต่อเรือ หมู่ 2 ต.โคกเจริญ อ.ทับปุด จ.พังงา นายไพโรจน์ ช่วยชนะ นายกอบต.โคกเจริญ พร้อม นางนวิยา ผลประสาร หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลทับปุดพร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.ทับปุด ตำรวจ ร่วมเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ ตั้งจุดโรงพยาบาลสนาม เพื่อนำผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาและอยู่ในระหว่างการรักษาจาก รพ.สนามศูนย์วิจัยอันดามันฯ เข้ารักษาต่อที่ รพ.สนามบ้านทุ่งต่อเรือ และรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ไม่มีอาการ จากพื้นที่ บ้านโคกไคร และในพื้นที่ อ.ทับปุด เข้ารับการรักษาต่อ

ส่วน ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดจังหวัดพังงา หรือ ศบค.พังงา รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดพังงา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 52 รายทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น2,225 ราย รักษาหาย 1,407 ราย กำลังรักษา 810 ราย เสียชีวิต 8 ราย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube