fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกรวบ”รุ้ง”แกนนำม็อบคดีม.116ก่อการร้าย

Featured Image
ตำรวจ ปอท. บุกรวบ “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำม็อบ คดี ม.116 คาหน้าบ้านพัก ก่อนเรียนออนไลน์

วันนี้ (22 ก.ย.) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ได้แสดงหมายจับของศาลอาญา ในคดี ม. 116 โดยเป็นการแสดงหมายจับและจับกุมตนเองที่ขณะกำลังจะเข้าบ้านพัก เพื่อเตรียมตัวไปเรียนออนไลน์

น.ส.ปนัสยา เปิดเผยเพิ่มว่า มีตำรวจจำนวน 4 นาย เป็นชาย 2 นายและ หญิง 2 นาย แต่งกายด้วยชุดนอกเครื่องแบบ ซึ่งก่อนจับกุมหนึ่งในเจ้าหน้าที่บอกว่า สามารถขอดูหมายจับก่อนได้ ดังนั้นตนเองขอให้ทุกคนช่วยกระจายข่าวการจับกุมในครั้งนี้ พร้อมกับขออนุญาตอาจารย์ลาเรียนในช่วงบ่ายด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 13.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ชุดจับกุมควบคุมตัว น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง มามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อทำการสอบปากคำต่อไป

ทั้งนี้ การกระทำความผิดในคดี ม.116 ว่าด้วยการร่วมกันทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิด กฎหมายแผ่นดิน และ นำเข้าข้อมูลสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube