fbpx
Home
|
ข่าว

ฟีฟ่า ปรับเงินฮังการีห้ามแฟนเข้าสนามฐานเหยียดผิว

Featured Image
ฟีฟา สั่งลงโทษทีมชาติฮังการี ปรับเงินและห้ามแฟนบอลเข้าสนาม หลังจากก่อเรื่องกองเชียร์เหยียดผิวนักเตะอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

 

สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟา) สั่งลงโทษทีมชาติฮังการี ฐานแฟนบอลเหยียดผิวนักเตะทีมชาติอังกฤษ ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เมื่อมีรายงานว่า จู๊ด เบลลิงแฮม และราฮีม สเตอร์ลิง ถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นทำเสียงลิงล้อเลียนในระหว่างเกม

แถลงการณ์จากฟีฟ่ายืนยันว่า “คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของฟีฟ่าลงโทษแบนและปรับเงินสมาคมฟุตบอลฮังการี อันเนื่องมาจากแฟนบอลจำนวนมากมีพฤติกรรมเหยียดผิวระหว่างเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพบอังกฤษ วันที่ 2 กันยายน”

“หลังจากวิเคราะห์และพิจารณาเหตุการณ์ทั้งหมดของเคสนี้ โดยเฉพาะความซีเรียสของเหตุการณ์ (การเหยียดผิว, ขว้างปาสิ่งของ, พลุไฟ, ขวางทางบันได) คณะกรรมการตัดสินใจว่าฮังการีจะลงสนามเกมเหย้า 2 นัดถัดไปในการแข่งขันของฟีฟ่าโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชม, เกมนัดสองจะมีการคาดโทษเอาไว้เป็นเวลา 2 ปี”

“นอกเหนือจากนี้ คณะกรรมการยังทำการปรับเงินเป็นจำนวน 200,000 สวิสฟรังก์ (160,000 ปอนด์)”

ฮังการีผ่านการโดนยูฟ่าแบนแฟนบอลเข้าชมมา 2 นัด หลังแฟนบอลเหยียดผิวระหว่างศึกยูโร 2020 โดยที่บูดาเปสต์เป็นหนึ่งในเมืองเจ้าภาพ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube