fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิมายปักธงแจ้งเตือนน้ำท่วมหลังน้ำเพิ่มสูง

Featured Image
พิมายปักธงแจ้งเตือนน้ำท่วมในพื้นที่ หลังปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลเพิ่มสูงต่อเนื่องฝากชาวบ้านเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวได้รายงานสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดหลังพบว่า ปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ที่ไหลผ่านมาจากอำเภอเฉลิมพระเกียรติลงสู่อำเภอพิมาย บริเวณสะพานข้ามลำน้ำมูลในตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำธงมาปักแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ โดยปักธงสีเหลือง แจ้งเตือนระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้ไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล ในตำบลสัมฤทธิ์ และ ตำบลในเมือง ประชาชนเร่งขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูง เพราะกลัวว่าปริมาณน้ำจะไหลเข้าท่วมบ้านเหมือนกับในปีที่ผ่านมา

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วม นาข้าว และ ไร่อ้อยของเกษตรกร ในตำบลธารละหลอด และ ตำบลสัมฤทธิ์ เป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 70 เซนติเมตร และ คาดว่า ปริมาณน้ำจะท่วมสูงขึ้นอีก ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอพิมาย จึงฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube