fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้าประกาศยุติการชุมนุม

Featured Image
ม็อบทะลุฟ้า ปราศรัยเรียกร้องให้มีการแก้ไขระบบการเรียนออนไลน์ พร้อมจุดพลุ และประกาศยุติการชุมนุม

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังกลุ่มทะลุฟ้านัดทำกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยการปราศรัยส่วนใหญ่เป็นการวิจารณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาที่นายกรัฐมนตรีได้เสียงไว้วางใจให้ทำงานต่อ รวมถึงได้มีการปราศรัยถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันศุกร์ที่ 10 กันยายนนี้ เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ที่กลุ่มผู้ชุมนุมมองว่าหากผ่านวาระ 3 จะเป็นประโยชน์กับพรรคพลังประชารัฐ

โดยกิจกรรมมีการร้องเพลงให้กำลังใจแกนนำที่ถูกจับกุม คุมขังในเรือนจำ โดยเวลา 18.10 น. กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการยืนเคารพธงชาติโดยมีการให้มวลชนยืนใกล้บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการยืนชู 3 นิ้ว และโปรยกระดาษจำนวน 11,112 แผ่น โดยมีข้อความ เช่น รัฐธรรมนูญต้องเขียนจากประชาชน, ประชาชนจงเจริญ เป็นต้นจากด้านบนพานและแท่นโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 และรัฐบาลที่ล้มเหลวในการจัดการปัญหาโควิด-19 เป็นเวลา 1 นาที รวมถึงมีการเปิดฟรีไมค์ให้มวลชนขึ้นมาแสดงความคิดเห็นด้วย โดยใช้เวลาไม่เกิน 3-5 นาที

จากนั้นก็ได้มีการปราศรัยจากกลุ่มทะลุฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงหนึ่งเป็นการปราศรัยของกลุ่มนักเรียนเลว ที่มีการเรียกร้องให้มีการแก้ไขระบบการเรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการเผานักเรียนทั้งเป็น ที่การเรียนออนไลน์ไม่มีประสิทธิภาพ ได้ความรู้น้อยหรือแทบจะไม่ได้ความรู้เลย แต่กลับมีงานต้องส่งคุณครู อาจารย์อย่างล้นมือ

จากนั้นกลุ่มทะลุฟ้าได้มีการจุดพลุก่อนเวลา 20.10 น. ได้มีการประกาศยุติการชุมนุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube