fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ” เดือด ผบ.ตร. ไม่มาชี้แจงสลายม็อบ

Featured Image
“สิระ” เดือด ผบ.ตร.ไม่มาชี้แจง สลายม็อบ ขู่ จะเชิญนายกฯในฐานะผู้บังคับบัญชา สตช. มาแทน เตรียมเสนอ “ชวน” ชี้ขาด กมธ.3 คณะ ใครควรตรวจสอบ

คณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อติดตามการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง ที่เกิดขึ้นหลังจากมีผู้ร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมทางการเมือง โดยวันนี้มีการเชิญ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ,กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ,รองปลัดกรุงเทพมหานคร,สำนักเทศกิจกรุงเทพมหานคร และนิติบุคคลคอนโดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการ

ทั้งนี้ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น มีการแจ้งว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ฝ่ายตำรวจไม่มาชี้แจง เนื่องจากติดประชุม ทำให้ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการฯแสดงความไม่พอใจ ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญแต่ตำรวจกลับไม่ให้ความสำคัญ ทั้งที่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยการประชุมครั้งต่อไป จะมีการเชิญนายกรัฐมนตรี
ในฐานะผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะมีการเชิญฝ่ายตำรวจมาชี้แจงอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายสิระ แจ้งว่ามีปัญหาว่าเรื่องนี้ กรรมาธิการ 3 คณะ กำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ จึงเสนอให้ที่ประชุมมีมติแจ้งไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้เป็นผู้วินิจฉัยว่าจะมอบหมายให้กรรมาธิการชุดใดเป็นผู้ดำเนินการ

โดน น.ส.พรจันทร์ เรืองพรพิณไสว รักษาการประธานกรรมการคอนโด แจ้งว่า คอนโดฯ ได้รับผลกระทบมาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา จากการชุมนุมและการสลายการชุมนุม ซึ่งเกิดขึ้นต่อเนื่องทำให้ตอนนี้ได้ รับความเสียหายกระจกคอนโดแตก กล้องวงจรปิดเสียหาย มีการปาหินจากฝั่งผู้ชุมนุมและ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆจากฝ่ายตำรวจ ลูกบ้านไม่สามารถเข้าออกคอนโด และยังระบผลกระทบจากเสียงคล้ายระเบิด หลายครั้ง ซึ่งในคอนโดมีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube