fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเร่งรับผู้ป่วยโควิด กทม.,ปริมณฑลกลับบ้านเกิด

Featured Image
โคราช เร่งรับ ผู้ป่วยโควิด จาก กทม. และปริมณฑล กลับมารักษาที่บ้านเกิด ต่อเนื่อง ล่าสุด  618 ราย ขณะที่ รพ.สนาม ใกล้เต็มแล้ว

นครราชสีมา – วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ได้จัดรถตู้จำนวน 6 คัน เร่งเดินทางไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ชาวโคราช ที่ป่วยอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อกลับมารักษาที่บ้านเกิด จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง

เช่นครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีแม่อายุ 45 ปี ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 และแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัวรวมทั้งหมด 4 คน ได้แก่ แม่วัย 45 ปี ลูกสาววัย 14 ปี ลูกชายวัย 11 ปี และหนุ่มวัย 19 ปี แฟนลูกสาว โดยทั้ง 4 รายไม่สามารถหาเตียงรักษาได้ จึงได้ประสานมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอให้มารับตัวไปรักษาที่บ้านเกิด ในพื้นที่ อ.คง จ.นครราชสีมา

โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ได้จัดรถตู้ไปรับที่บริเวณข้างวัดบวรนเวศราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ช่วงกลางดึก และนำส่งมารักษาที่ รพ.คง แต่ปรากฏว่า รพ.คง เตียงเต็ม จึงให้ไปพักอยู่ในศูนย์กักตัวที่อนามัยข้างเคียง เนื่องจากทาง รพ.คง ได้กักตัวพยาบาล 15 คน ภายหลังจากที่มีเคสผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสียงปกปิดข้อมูลมาทำการรักษาที่ รพ.คง และทราบผลว่าติดเชื้อในภายหลัง ทำให้ต้องกักตัวพยาบาลกลุ่มเสี่ยงสูง 15 คน ส่งผลให้ขณะนี้ รพ.คง ขาดบุคลากรพยาบาลอย่างหนัก

 

โคราช-รับ ผู้ป่วยโควิด กลับบ้าน-4

 

ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานหาโรงพยาบาลใกล้เคียงให้ผู้ป่วยทั้ง 4 รายนี้แล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ก.ค.64) จนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฮุก31 นครราชสีมา ได้รับผู้ป่วยมาจำนวน 12 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 10 ราย และพื้นที่ จ.ปทุมธานี 2 ราย โดยได้นำผู้ป่วยส่งไปรักษาในโรงพยาบาลอำเภอต่างๆ ของ นครราชสีมา ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของผู้ป่วย

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดทำโครงการ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รับคนโคราชกลับโคราช” ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมา และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา จัดรถตู้นำผู้ป่วยจากพื้นที่เสี่ยงกลับบ้าน ล่าสุดทางมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำผู้ป่วยกลับมารักษาที่บ้านเกิดแล้ว จำนวน 180 ราย

 

ขณะที่ภาพรวม การนำผู้ป่วยชาวโคราชกลับมารักษาที่บ้านเกิด ของทั้งจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ เช่น อบจ.นครราชสีมา, มูลนิธิฮุก 31 และ อปท.ในพื้นที่ จัดรถตู้ไปรับ ล่าสุดสามารถรับผู้ป่วยกลับมารักษาที่บ้านเกิดแล้ว จำนวน 618 ราย โดยกระจายรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ป่วย

ขณะเดียวกัน สถานการณ์โรงพยาบาลสนามใน จ.นครราชสีมา 2 แห่ง คืออาคารชาติชายฮอลล์ และอาคารลิปตพัลลภฮลล์ ภายในนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่รองรับผู้ป่วยได้ 252 เตียง ล่าสุด วันนี้ (21 ก.ค. 64) มีผู้ป่วยเข้ามารักษาแล้วจำนวน 241 เตียง เหลือเตียงว่างเพียง 11 เตียงเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งสั่งให้ทุกอำเภอ เร่งจัดหาสถานที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube