fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 พ่อค้าหนุ่ม ลักลอบจำหน่ายกัญชา ผ่านFB ยึดกัญชาน้ำหนัก 76 กิโลกรัม เงินหมุนเวียนเครือข่าย 30 ล้าน

 

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซบอร์ สืบสวนติดตามจับกุม นายณัฐพงศ์ อายุ 43 ปี และ นายพีรพงศ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดออนไลน์ หลังสืบทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “อีหญิง.แม่บอกยิ้ม
สาขา สอง ”โฆษณา ติดต่อสื่อสาร เพื่อลักลอบ ขายกัญชา โดยผิดกฎหมาย จึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบ พบว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ติดต่อสนทนากับลูกค้า ผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊ก โดยจะให้ลูกค้าโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร เพื่อชำระค่ากัญชาก่อน จะนำกัญชาไปส่ง ณ จุดบริการขนส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนึ่งสาขาสุขาภิบาล 1( บางบอน) เป็นประจำ จึงทำการสืบสวนติดตามพฤติกรรมพบว่า นายณัฐพงศ์ฯ ได้ลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนบ้านพักย่านภาษีเจริญ โดยจะมีการแยกถุงบรรจุเพื่อแบ่งจำหน่าย และนำไปส่งให้ลูกค้าผ่านบริษัทขนส่งพัสดุ (เคอรี่) กระทั่งเมื่อวาน (16ก.ค.) ที่ผ่านมาเจ้หน้าที่พบผู้ต้องหาทั้งสองขี่ จยย.เข้ามาและท่าท่างมีพิรุธต้องสงสัย แบกถุงพลาสติกสีรุ้งขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบกัญชา รวม 77 กล่อง รวมน้ำหนัก 9.3 กิโลกรัม

จากการสอบสอบขยายผล นายณัฐพงศ์ และ นายพีรพงศ์ ยังรับอีกว่า ยังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้น เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5( กัญชา ) น้ำหนัก 67 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ดังกล่าว รวมของกลางกัญชา 76 กิโลกรัม พร้อมด้วย น้ำมันกัญชา 112 ขวด และยังพบ เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องซีลสุญญากาศ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีและขยายผล เบื้องต้น จากการสืบสวนข้อมูลทางการเงิน ยังพบว่ามีเงินหมุนเวียนในเครือข่าย ปีละประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเครือข่ายจำหน่ายกัญชารายใหญ่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube