fbpx
Home
|
ข่าว

ดอน​ เปิดกิจกรรม​ Plate to Planet Competition รังสรรค์เมนูอาหารไทย

Featured Image
ดอน​ เปิดกิจกรรม​ Plate to Planet Competition รังสรรค์เมนูอาหารไทยจากกลุ่มเยาวชน​ ด้าน อนุชา​ หวัง​ คนรุ่นใหม่​พัฒนาธุรกิจ​ใช้เวที​เอเปคเปิดตลาดอาหารไทยสู่เวทีโลก

 

นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรี แล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ​ เป็นประธานการเปิดกิจกรรม​ Plate to Planet Competition ” การประกวดแข่งขันรังสรรค์เมนูอาหารไทยจากกลุ่มเยาวชน ภายใต้ธีม”APEC Future Food for Sustainability” โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ เป็นผู้จัดงาน

 

โดยนายอนุชา​ ระบุว่า กิจกรรมวันนี้สืบเนื่องจากกรมประชาสัมพันธ์ โดย พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ได้แต่งตั้งตน ให้เป็นประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน ร่วมกับกรมสารนิเทศ ซึ่งประเทศไทยถือว่ามีความมั่นคงทางอาหารสูง สามารถใช้เวทีเอเปก ในการส่งเสริมประเทศซึ่งเป็นแหล่งอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมให้เป็นแหล่งอาหารแห่งอนาคต ทั้ง​ด้านอาหารสุขภาพ โดยวันนี้เป็นการนำเสนอของคนรุ่นใหม่ที่จะตอบโจทย์อาหารแห่งอนาคต ในการส่งเข้าประกวดกว่า 2,000 ทีม และวันนี้ได้คัดแล้วเหลือ 21 ทีม โดยให้คณะกรรมการผู้มีความเชี่ยวชาญเป็นผู้ตัดสิน

 

โดยนายอนุชา​ ระบุอีกว่า​ มูลค่าทางอาหารมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านบาท เฉพาะอาหารแห่งอนาคตมีมูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่สูงมาก ซึ่งถือว่าสูงกว่าเศรษฐกิจทุกชนิด ในขณะที่ไทยเราเป็นเขตเศรษฐกิจหนึ่งของเอเปก และประเทศที่เข้ามาร่วมประชุมถือเป็นประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ จึงถือว่าเป็นโอกาสที่จะนำเสนอสิ่งดีๆ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาธุรกิจของตัวเอง นำสิ่งที่ประเทศเรามีใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเป็นฐานทางเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

 

ทั้งนี้นายอนุชา​ ยังขอเชิญชวนประชาชน ให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม โดยมีคิวอาร์โค้ดเพื่อให้ช่วยเชียร์ ช่วยลุ้น เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสิน และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานคณะจัดงานการประชุมเอเปก จะนำอาหารที่ชนะเลิศเข้าไปจัดเลี้ยงผู้นำระดับโลก รวมทั้งสื่อมวลชนที่เดินทางมาจากต่างประเทศและมาทำข่าว เพื่อเป็นการเผยแพร่ได้อีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube