fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย ขอเป็นช่องทางฟังเสียงปชช.หลังอภิปราย

Featured Image

 

ไทยสร้างไทย ขอเป็นช่องทางฟังเสียงประชาชนหลังผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาค้านเสียงนอกสภา

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงผลการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรวม 11 คน ที่สภาผู้แทนราษฎรเทคะแนนเกินครึ่งให้ความไว้วางใจปฏิบัติหน้าที่ต่อ ว่า ความรู้สึกหลังจากทราบผลคือไม่อยู่จะพูดอย่างไร เพราะจากการที่ติดตามฟังการอภิปรายมาตลอด 4 วัน 4 คืน หลายเรื่องที่ฝ่ายค้านหยิบยกมาเป็นเรื่องจริงที่สะท้อนว่ารัฐบาลไร้สามารถในการบริหารประเทศจนทำให้เศรษฐกิจถดถอย พลังงานแพง สินค้าและค่าครองชีพสูง

 

นอกจากนี้ข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชันหลายอย่างก็ชัดเจน ตั้งแต่ นาฬิกาหรูยืมเพื่อน ปั่นหุ้น ฮั้วประมูล เอื้อประโยชน์พวกพ้อง หรือเอาพรรคพวกเข้ามารับตำแหน่งกินภาษีประชาชนโดยมิชอบ ทั้งหมดยิ่งตอกย้ำว่าในสถานการณ์ที่ทุกคนกำลังลำบาก แต่รัฐบาลกลับซ้ำเติมประชาชน แถมยังมีเสียงในสภาคอยหนุนหลัง เป็นผู้แทนราษฎรที่มองข้ามความเดือดร้อนและไม่ฟังเสียงประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะขอเป็นช่องทางรับฟังเสียงประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อนำไปแก้ไขปัญหา และพัฒนาเป็นนโยบายในอนาคต ตามเจตนารมณ์ของพรรคคือ สู้เพื่อคนตัวเล็ก

 

ด้านนายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ดิจิทัลเพื่อสร้างพลังของประชาชน พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงแพลตฟอร์มการฟังของประชาชนของพรรคผ่านบล็อกเชนทาง DAO.thaisangthai.org มีการยืนยันตัวตนผ่านเบอร์มือถือคล้ายการลงทะเบียนใช้งานแอปธนาคาร เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นเสียงจริงของประชาชนและไม่สามารถมาลงคะแนนซ้ำเพื่อกลั่นแกล้งหรือทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อนได้

 

อีกทั้งบล็อกเชนมีการเก็บข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีใครสามารถแก้ไขหรือบิดเบือนข้อมูลได้ ผู้แทนประชาชนก็จะมั่นใจว่า เสียงนี้ส่งมาจากประชาชนจริง สิ่งที่ตนและพรรคไทยสร้างไทยตั้งใจ คือ การสร้างแพลตฟอร์ม “Participatory Democracy” หรือ “ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วม” ที่จะต่อยอดไปจนถึงการให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในประเด็นสำคัญ

 

ทั้งนี้ นายธรรม์ธีร์ ระบุว่า ในฐานะหนึ่งในผู้ผลักดันแพลตฟอร์มนี้ จะเดินหน้าสร้างแพลตฟอร์มเพื่อพัฒนาการเมืองและการบริหารราชการไทย และถ้าพรรคไทยสร้างได้มีโอกาสในการบริหารประเทศ จะเดินหน้าเต็มที่ในการสร้างและดำเนินการแพลตฟอร์มต่างๆเหล่านี้เพื่อลูกหลานของเราทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube