fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

“วิษณุ” โยนสำนักพุทธ ตัดสินใจ ปมปลดเจ้าคณะ บอกทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไร จบหรือไม่ อยู่ที่สำนักพุทธเป็นผู้ตัดสิน เตรียมประชุมจันทร์นี้ หวังแก้ปัญหาภายใน ขอให้รอฟังคำชี้แจงจากสำนักพุทธ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง มติมหาเถรสมาคม ปลดเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี จ.กาฬสินธุ์ และ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า? ในวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.จะมีความชัดเจน ซึ่งจะมีการประชุมสำนักพระพุทธศาสนา (พศ.)? เนื่องจากในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะมีการประชุมของเถรสมาคมอยู่แล้วตามปกติ

ส่วนที่ศิษยานุศิษย์ ออกมาเรียกร้อง ว่ามติของมหาเถรสมาคมไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น นายวิษณุ ระบุว่า ขอให้รอฟังคำชี้แจงจากสำนักพุทธ ซึ่งจะแถลงในวันจันทร์ หรือ วันอังคารนี้ และกรณีคำสั่งของมหาเถรสมาคม ไม่ถือเป็นที่สิ้นสุดให้รอฟังสำนักพุทธใช่หรือไม่ นายวิษณุ ย้ำว่า ขอให้รอชี้แจง มีอะไรขอให้ไปถามตรงนั้น นายวิษณุ ยอมรับว่า รับทราบเรื่องนี้เพราะมีคนมาเล่า ไม่ใช่มาขอคำปรึกษาตน ซึ่งตนก็ไม่ได้แนะนำอะไร เพราะเป็นอำนาจของคณะสงฆ์

ส่วนจะชัดเจนในวันจันทร์นี้หรือไม่ นายวิษณุ? ไม่ทราบ ทราบเพียงว่ามีการประชุมของมหาเถรสมาคม ทุกวันที่ 10-20-30 ของเดือนอยู่แล้ว วันใดตรงกับเสาร์-อาทิตย์ ก็ให้เลื่อนเป็นวันถัดไป และเมื่อมีประเด็นปัญหาเหล่านี้ ก็จะนำไปหารือในที่ประชุมอยู่แล้ว ส่วนจะจบหรือไม่ตนไม่ทราบ ตนไม่ได้เข้าประชุมด้วยเลยไม่แน่ใจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube