fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนอ่านอุทธรณ์คดี ลัลลาเบล 17 ม.ค. 65

Featured Image
ศาลอุทธรณ์เลื่อนฟังคำสั่งคดี พริตตี้ ลัลลาเบล เสียชีวิต เป็น 17 ม.ค. 66

 

 

วันนี้(13 ก.ย. 2565) ศาลอาญาธนบุรี นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดี การเสียชีวิตของ น้องลัลลาเบล ที่นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น กับพวก เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิด 4 ข้อหาฐานเป็นซ่องโจร , พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย , ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย โดยจำเลยที่ 2-6 มีความผิดฐานสนับสนุน โดยจำเลยทั้งหมดได้รับการประกันตัว

 

กรณี ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2562 จำเลยทั้ง 6 มีงานเลี้ยงมีการดื่มสุราที่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วจ้าง ลัลลาเบล มาเป็นพริตตี้ก่อนถูกมอมเหล้า อุ้มออกจากบ้านไปขึ้นรถยนต์ของจำเลยที่ 1 พาไปที่ห้องพักคอนโดมิเนียมย่านดาวคะนอง เขตธนบุรี ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2564 จำคุกนายรัชเดช จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-6 ให้ลงโทษฐานเป็น ผู้สนับสนุนจำเลยที่ 1 ในการกระทำความผิดดังกล่าว จำคุกคนละ 5 ปี 4 เดือน และให้จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์รวม 748,660 บาท

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ออกไป เป็นวันที่ 17 ม.ค.2566 เนื่องจาก การพิจารณาคดียังไม่แล้วเสร็จ

 

นายเทพพิทักษ์ พฤกษาสิทธิโรจน์ ทนายจำเลยที่ 2-4 เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีมีรายละเอียดมาก จำเลยแต่ละคนมีพฤติการณ์ในคดีต่างกัน ศาลจึงต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณา ในส่วนจำเลยที่ตนเองทำคดีนั้นก็จะพยายามต่อสู้ในทั้งเรื่องของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่ว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดเหตุจนน้องลัลลาเบลต้องเสียชีวิต ซึ่งข้อหาให้การสนับสนุนการกระทำผิด ก็ถือเป็นประเด็นหลักประเด็นหนึ่งในการต่อสู้คดี ต้องพิสูจน์ให้ศาลเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาสนับสนุนจำเลยที่ 1 ส่วนเรื่องจำนวนเงินค่าชดใช้ค่าสินไหมแก่โจทก์นั้น ยืนยันว่าทางฝ่ายจำเลยมีเจตนาที่จะมอบเงินดังกล่าวให้แก่ญาติผู้เสียหาย แต่ก็ต้องพิจารณาจำนวนเงินให้มีความเหมาะสมกว่านี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube