ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ตั้งเป้ายอดขายปีนี้3หมื่นคัน

ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 41 วิถีใหม่ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 30,000 คัน สะพัดกว่าแสนล้านบาท มั่นใจคนยังมีกำลังซื้อ โควิดไม่กระทบ

บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2020 หรือมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 ได้เปิดงานรอบสื่อมวลชน โดยมีผู้บริหารค่ายรถเข้าร่วมในพิธี โดยภายในงานได้มีการเว้นระยะห่างของผู้เข้าร่วมงานการสแกนแอพพลิเคชั่น”ไทยชนะ”เข้าพื้นที่ ตรวจเข้มการสวมหน้ากากอนามัย หรือเฟซชิลด์ และตั้งเจลแอลกอฮอล์ในพื้นที่ทุกจุด

ทั้งนี้ นาย ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด แรงบันดาลใจ หรือ INSPIRATION UNLOCKS THE FUTURE จัดขึ้นที่อิมแพคเมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ 1-3 ใช้พื้นที่จัดงาน 170,000 ตารางเมตร มีผู้ประกอบการยานยนต์ 27 ราย เข้าร่วมงาน

สำหรับการจัดงานปีนี้ถือเป็นงานแรกหลังสถานการณ์โควิด-19 โดยที่ผ่านมายอมรับว่า การระบาดส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจจัดงานเอ็กซ์โป แม้แต่งานมอเตอร์โชว์ได้เลื่อนจัดงานถึง 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 2 แต่การเข้มงวดในมาตรการตามวิถี New Normal เชื่อว่าจะทำให้ผู้ร่วมงานมีความปลอดภัย โดยปีนี้คณะผู้จัดงานยังมั่นใจในกำลังซื้อของคนไทยภายในประเทศ โดยภาพรวมคาดว่า จะมียอดจองและซื้อรถภายในงานไม่น้อยกว่า 30,000 คัน สร้างเงินสะพัดกว่า 1 แสนล้านบาท ส่วนจำนวนผู้ร่วมงานไม่ได้ตั้งเป้าหมาย โดยเชื่อว่าจะทยอยเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน

ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจ ยืนยันว่าเห็นด้วยกับแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมาจะทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อเข้ามาในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงธุรกิจยานยนต์ด้วย

Tags

ข่าวน่าสนใจ

Close