fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นพร้อมจัดสงกรานต์”สุขีวิถีไทย รวมใจถนนข้าวเหนียวฯ”

Featured Image
เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมจัดงานสงกรานต์”สุขีวิถีไทย รวมใจถนนข้าวเหนียว เที่ยวสนุกบุกขอนแก่น” อัดแน่นด้วยกิจกรรมและความสนุกตลอดทั้งวัน คาดนักท่องเที่ยวร่วมงานสุดแฮปปี่

 

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับหน่วยวานภาครัฐและภาคเอกชน ได้เตรียมความพร้อมในการกำหนดจัดกิจกรรมงาน “ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567” โดยมีคณะทำงานที่เป็นภาคส่วนที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัด , อบจ.ขอนแก่น,สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ,สภาวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่นและกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น ,บริษัทโมโนบรอดคาซท์ 29 จำกัด ,เอสโคล่า ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน ,ชุมชน และประชาชนชาวขอนแก่น ระหว่างวันที่ 8 – 15 เม.ย. 2567 ภายใต้แนวคิดสาดถึงแก่น

 

“ในปีนี้ได้มีรูปแบบการเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ ในรูปแบบคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ โดยแบ่งการจัดงานเป็น 2 พื้นที่ คือ ที่บริเวณบึงแก่นนคร ระหว่างวันที่ 8 – 15 เม.ย ซึ่งเป็นการจัดงานเกี่ยวกับการส่งเสริม วัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงกิจกรรมพื้นบ้านวิถีอีสาน อีกทั้งเน้นกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกเพศวัย และระหว่างวันที่ 12 – 15 เม.ย. 2567 บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น และถนนข้าวเหนียว ถนนศรีจันทร์ ภายใต้แนวคิดวัฒนธรรมประเพณีที่ร่วมสมัย แต่ยังคงความเป็นอีสานอยู่ด้วยการส่งเสริมทำนุบำรุงพระศาสนา วัฒนธรรมประเพณี เนรมิตพื้นที่บริเวณลานจอดรถศาลหลักเมือง ให้เป็นเกาะวัฒนธรรมโดยจะมีการประดิษฐานพระพุทธพระลับ พระพุทธอภัยมงคลสมังคี และพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จาก 20 คุ้มวัดในเขตเมืองขอนแก่น การเล่น Human Wave คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ โดยมี การแสดงแสงสีเสียงตำนานสงกรานต์ การโชว์ของแอนโทเนียโพซิ้ว พร้อมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่เวทีต่างๆในถนนข้าวเหนียว”

 

 

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเวทีกลางถนนข้าวเหนียว ด้านหน้าศาลหลักเมืองระหว่งวันที่ 13-15 เม.ย. ซึ่งปีนี้ยืนยันแล้วว่านักท่องเที่ยวจะได้ พบกับศิลปิน พร จันทพร & เนย ภัสวรรณ , ส้มมารี , วง FLIP ,ตั๊กแตนชลดา ขณะที่เวทีโมโน บริเวณหน้าเซ็นทรัลขอนแก่น มีศิลปิน ป็อปปองกูล ซานิ โตโน่ เป๊กกี้ศรีธัญญา เบิ้ลปทุมราช MONO ORIGINAL บิ๊กเอ็ม ถุงแป้ง ไนกี้ นีน่า พีสะเดิด อิงฟ้า Show Team Academemy อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมถนนข้าวเหนียวปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรมในพื้นที่ สุขีวิถีไทย รวมใจถนนข้าวเหนียว เที่ยวสนุกบุกขอนแก่น โดยเริ่มต้นจาก ช่วงที่ 1 “สุขีวิถีไทย” ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมือง สี่แยกเตียวฮง ไปจนถึงธนาคารกรุงเทพสาขาขอนแก่น ช่วงที่ 2 “รวมใจถนนข้าวเหนียว” ตั้งแต่ธนาคารกรุงเทพสาขาขอนแก่นไปจนถึงถนนศรีจันทร์ตัดกับแยกข้ามทางรถไฟ ช่วงที่ 3 “เที่ยวสนุกบุกขอนแก่น” ตั้งแต่ถนนศรีจันทร์ตัดกับแยกข้ามทางรถไฟ ไปจนถึงถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนมิตรภาพ สี่แยกเซ็นทรัล เรียกได้ว่าสงกรานต์ที่ขอนแก่นปีนี้จะสนุกสนานและอัดแน่ยไปด้วยกิจกรรมที่สนุกได้ไร้แอลกอฮอล์ตลอดทั้งวัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube