fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย อัด “เศรษฐา” ไม่มีความรู้ฝุ่นเชียงใหม่

Featured Image

 

 

 

ไทยสร้างไทย อัด”เศรษฐา” ไม่มีความรู้ฝุ่นเชียงใหม่ คนในพื้นที่ที่เสี่ยงภัย ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐเท่าที่ควร

 

 

 

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง แก้ไขปัญหาฝุ่นในภาคเหนือ ที่กำลังเป็นปัญหาหนักในขณะนี้ว่า ตนเองและพรรคติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้มาโดยตลอด และก่อนหน้านี้มีข้อสังเกตว่า ที่นายกเศรษฐาออกมาประกาศผลงานว่าฝุ่นลดลง และจุดความร้อนจากการเผาในเชียงใหม่ลดลงนั้น เป็นการให้ข่าวเพื่อการโฆษณาเท่านั้น เพราะความเป็นจริงการทำงานของคนในพื้นที่ที่เสี่ยงภัย ไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐเท่าที่ควร

 

บางพื้นที่แม้กระทั่งน้ำมันรถขึ้นไปลาดตระเวนหรือเพื่อดับไฟ ยังเบิกได้อย่างจำกัด และตนเองยิ่งมั่นใจว่า นายกเศรษฐา ไม่มีความรู้เรื่องฝุ่นในเชียงใหม่ เพราะการออกมายกย่องเชียงใหม่โมเดล แต่ไม่ได้เอ่ยปากถึงในรายละเอียด บอกแต่เพียงว่าให้จังหวัดอื่นไปทำตาม และเน้นว่าจะใช้กฏหมายเคร่งครัด ซึ่งในกรณีนี้แตกต่างจากที่จังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการมาที่เน้นการทำงานเชิงพื้นที่ และการเจรจาในพื้นที่เป้าหมายเป็นหลัก

 

นายปริเยศ กล่าวอีกว่า การไปเชียงใหม่ในหนนี้ นายกเศรษฐาให้ข้อมูลโดยส่วนตัวว่าจะสั่งการ กอ.รมน.ให้เร่งจัดการ ตนจึงเห็นว่า ตัวนายกเองนั้น คงไม่ได้เอาเวลาที่ไปเชียงใหม่เพื่อแก้ไขเรื่องนี้เป็นหลัก แต่คงไปแก้ไขปัญหาด้านการเมืองมากกว่า เหมือนเด็กๆที่ต้องเดินทางไปติดตามเพื่อเอาใจผู้ใหญ่ ดังนั้นตนจึงเห็นว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่เห็นความสำคัญในเรื่องฝุ่น หรือไร้ความสามารถแก้ไขในเรื่องนี้ แม้ไปถึงเชียงใหม่ ก็อาจเตะฝุ่นได้ เพราะปัจจุบันยังไร้ผลงาน และกลายเป็นส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในภาพรวม

 

“วันนี้นายกรัฐมนตรีของไทย ไร้ผลงาน ไร้ทิศทางการทำงาน ไร้แรงหนุนจากรอบข้าง เดินทางไปเชียงใหม่ครั้งนี้ คงไม่มีอะไรเป็นสิ่งใหม่นอกจากการทำข่าวประชาสัมพันธ์ว่าลงพื้นที่มาแก้ปัญหาทั้งที่ทำมาแล้วหลายครั้ง หากแต่ครั้งนี้อาจใช้เวลาในเชียงใหม่ไปกับการแก้ปัญหาการเมืองที่สถานการณ์ดูไม่ดีเสียมากกว่า ซึ่งถือว่าเสียดายความคาดหวังของประชาชนทางภาคเหนืออย่างยิ่ง ที่อาจเชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขปัญหาฝุ่นที่ร้ายแรงอยู่ในขณะนี้จากการลงพื้นที่ของนายกฯ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube