fbpx
Home
|
ข่าว

เช็ก6เดือน 5รัฐมนตรีเด่น “เศรษฐา-เสี่ยหนู” ออร่าสุด!

 

 

 

ครม.เศรษฐาทำงานมาแล้ว6เดือนและยังคงถูกจับจ้องอยู่ตลอด ซึ่งจาก35คนนั้น กองบก.ข่าว การเมืองสำนักข่าวinnตัดเกรด5คนเด่นสุดดังนี้คนแรกคือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่ยังคงถูกจับตาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

โดยเศรษฐานั้นมักจะลงพื้นที่อยู่บ่อยครั้งบินไปต่างจังหวัดและต่างประเทศเป็นว่าเล่น ซึ่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีการเดินทาง27 จังหวัด และ14 ประเทศ ขณะเศรษฐา เตรียมนำทีมเวิร์กช็อปใหญ่ ปั้นไทยสู่ ฮับการท่องเที่ยวโลก ร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชนกว่า 60 หน่วยงาน ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ตอบโจทย์ 4 มาตรการ โปรโมตซอฟต์พาวเวอร์ ดึงเทศกาลระดับโลก มาตรการวีซ่าฟรี แก้ไขกฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคท่องเที่ยว และพร้อมเตรียมแถลงผลงาน รัฐบาล 6เดือนคาดวันที่15-16มี.ค.นี้

 

คนที่2 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นพลเรือนคนแรกที่ได้เปนรัฐมนตรี และที่ผ่านมาเขาได้ทำความคุ้นเคยกับทหารจนได้รับการยอมรับ ต่อมาเขาได้เข้าไปเกี่ยวข้องพื้นที่ทับซ้อนที่เขาใหญ่โดยล่าสุดได้เน้นย้ำชี้ขาดพื้นที่ ส.ป.ก.เขาใหญ่ใน 2 เดือน เชื่อว่าวันแมป จะไม่เป็นปัญหาเพราะมีทุกหน่วยงานเป็นกรรมการ ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกว่ารัฐมนตรีหายไม่ตอบกระทู้นั้น โดยส่วนตัวตั้งใจที่จะมาตอบทุกสัปดาห์แต่บางครั้งก็มีภารกิจ

 

คนที่3 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ต้องบอกเลยว่าเสี่ยหนูนั้น งานแน่นทุกวัน โดยล่าสุดเสี่ยหนูพูดถึงประเด็นร้อนสุขุมวิท11ลั่น เส้นใหญ่แค่ไหนก็ไม่รับเคลียร์ ต่างชาติมาอยู่ไทยต้องเคารพกฎหมาย ซึ่งเสี่ยหนูยืนยันว่ากระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน มั่นใจตำรวจ และฝ่ายปกครอง เร่งไปกวดขันดูแลเรื่องนี้ ทุกอย่างมีกฎหมายกำกับอยู่แล้ว ทุกคนจะทำผิดกฎหมายไม่ได้ แถมนักวิชาการชื่อดังอย่างผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต ก็ยังเอ่ยปากชมเสี่ยหนูด้วยว่าการจะจัดการมาเฟียต่างชาตินั้นก็ต้องกล้าถอดวีซ่าก่อน นอกจากนี้ในห้วงเวลาที่ผ่านมาเสี่ยหนู ก็ได้ลุยลงพื้นที่ตรวจผับทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีกด้วย

 

คนที่4 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.พลังงาน โดยล่าสุดเขาได้สั่งการให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมในการดูแลเรื่องการผลิตไฟฟ้าให้เพียงพอต่อความต้องการใช้งานในทุกภาคส่วน และจะต้องไม่มีเหตุการณ์ไฟฟ้าดับเกิดขึ้น ขณะกระทรวงพลังงานได้เตรียมออกนโยบาย 5 ป. ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ปลูก

 

และคนที่5 นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ ซึ่งถือว่าเขานั้นเป็นคีย์แมนสำคัญของพรรคเพื่อไทย เพราะเขามักจะออกมาตอบโต้อยู่ข้างๆนายกฯโดยเฉพาะปัญหาเรื่องการสื่อสารต่างๆล่าสุดเขาบอกว่าจากที่ได้พบและพูดคุยกับนายกฯยังไม่เห็นวี่แววเรื่องการปรับ ครม. เพราะนายกฯ อยากให้โอกาสรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือ บริหารจัดการงบประมาณปี 2567 ขณะ6มี.ค.เขาได้ร่วมเปิดงาน THAIFEX–HOREC ASIA 2024 ดันไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร การจัดเลี้ยง คาดเงินสะพัดกว่า 1 พันล้าน

 

พร้อมกันนั้นรศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อ.ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บอกกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ว่าภาพรวม6เดือนของรัฐบาลยังไม่เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมแถมยังตระบัดสัตย์ซ้ำรอบสองโดยลดเงื่อนไขนโยบายที่เคยพูดไว้ รวมถึงยังไม่สามารถควบคุมกลไกของราชการได้ จนเกิดปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็น หมูเถื่อน ที่ดินสปก. ข้าราชการทะเลาะกัน และปัญหาตำรวจ ซึ่งถือว่าเกิดขึ้นในรอบ30ปีเลยก็ว่าได้ แถมนายกฯยังลอยตัวจึงทำให้สังคมหมดศรัทธา โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรม

 

ทั้งนี้มองว่าจากรมต.ทั้งหมด คนที่โดดเด่นมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเสี่ยหนู ที่เป็นนายแบกของรัฐบาล จะเห็นได้ว่าเสี่ยหนูลุยจัดการยาบ้า ซ่อง มาเฟีย ที่ความจริง
แล้วควรเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องจัดการ แต่กลับปล่อยให้เสี่ยหนูทำทั้งหมด ดังนั้นเสี่ยหนูก็ควรจะเป็นนายกฯได้แล้วเสียด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามแม้จะผ่านมาราว6เดือนแต่ครม.เศรษฐาก็ยังไร้ผลงานหลายกระทรวงซึ่งก็คงต้องมาจับตาว่ารมต.แต่ละคนนั้นจะฮึดสู้ลุยทำผลงานได้ในเร็วๆนี้หรือไม่…

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube