fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ดูบริหารจัดการน้ำพื้นที่หนองหาร

Featured Image
นายกฯ ดูบริหารจัดการน้ำพื้นที่หนองหาร กำชับเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำให้เพียงพอ ขณะประชาชนยื่นหนังสือขอพื้นที่สร้างอนุสาวรีย์หลวงปู่มั่น

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นปัญหาการบริหารจัดการพื้นที่เขตหนองหาร และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่หนองหาร จ.สกลนครโดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าคมนาคม และคณะร่วมด้วย

 

 

เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำหนองหาร จาก นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน โดยน้ำในพื้นที่หนองหาร ต้นน้ำเก็บกักกลางน้ำหน่วง ปลายน้ำเร่งระบาย 80% พื้นที่ประมาณ 77,016ไร่ โดยกรมประมงเป็นผู้ดูแลอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอสกลนครและอำเภอโพนนาแก้ว และในส่วนของกิจกรรมเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในหนองหาร

 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่า เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและตลาดหรือไม่ พร้อมกำชับให้ดูในเรื่องดังกล่าว จากนั้น นายกได้ทักทายประชาชน และดูการกำจัดผักตบชวา

 

 

ระหว่างลงพื้นที่จุดดังกล่าว มีประชาชนมายื่นหนังสือกับนายกฯ โดยขอให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อนุรักษ์และขอใช้พื้นที่สร้างอนุสาวรีย์หลวงปู่มั่น นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้กล่าวว่า วันนี้ก็มาเจอปัญหาเขตแดนปัญหาการบริหารราชการแผ่นดิน ที่มีพื้นที่ทับซ้อน ทำให้การพัฒนาจังหวัดสกลนคร ไม่สามารถทำได้ ถ้าเราไปแก้ไขเรื่องเขตแดน สิทธิในการทำกิน หลายๆอย่างก็จะเกิดขึ้นได้

 

 

ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่รับน้ำ และกระจายน้ำได้อย่างเหมาะสม ป้องกันภัยน้ำท่วมน้ำแล้งได้ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวเชิงศาสนา สร้างอนุสาวรีย์หลวงปู่มั่น เพื่อให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งไม่อยากมองว่าเป็นปัญหา อยากมองว่าเป็นโอกาสมากกว่า ซึ่งรัฐมนตรี รวมถึงสส.ก็ลงพื้นที่กันมา หลายคนล้วนอยากเห็น จ.สกลนคร ได้รับการพัฒนา ไปในทางที่ดี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube