fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันภท.ร่วมลงชื่อญัตติด่วนอารักขาความปลอดภัยขบวนเสด็จ

Featured Image
“อนุทิน”ยันภูมิใจไทยร่วมลงชื่อญัตติด่วนอารักขาความปลอดภัยขบวนเสด็จ มองเป็นการแสดงความจงรักภักดีของสส.พรรค เชื่อ ถ้าบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ก็เอาผิดคนจาบจ้วงได้

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงกรณีสส.พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมยื่นญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จรวมถึงแนวทางป้องกันปราบปรามพฤติกรรม ข่มขู่ ท้าทาย ให้ร้ายสถาบันฯ ว่า พอทราบมาว่าพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคภูมิใจไทยรวมถึงพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันเข้าชื่อเพื่อเสนอญัตติเรื่องนี้ก็เป็นการแสดงความกังวลและแสดงความจงรักภักดีของสส.พรรคภูมิใจไทย คงจะมีการอภิปรายและเสนอที่เขาเห็นว่าสมควรได้ปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

 

 

นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่ากฎหมายที่มีในปัจจุบันถ้าเราทำตามอย่างเคร่งครัดก็เพียงพอที่จะดำเนินการกับคนจาบจ้วง และละเมิดสถาบันได้ ส่วนความเห็นต่างที่เกิดขึ้นควรจะใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรในการแสดงออกมากกว่าในพื้นที่สาธารณะใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า การใช้เวทีสภาคือการทำถูกต้องตามกฏหมายในเรื่องของเวทีสาธารณะ ก็เป็นเรื่องของคนที่เป็นคนไทยที่ถูกปลูกฝังมาดี มีพื้นฐานครอบครัวที่ดีมีการอบรมสั่งสอนที่ดี เขาาจะมีความจงรักภักดีกับสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสายเลือดโดยธรรมชาติ

 

 

เพราะฉะนั้นเราจะไปห้ามเขาแสดงความห่วงใยของสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของพวกเขาก็คงห้ามไม่ได้ ก็ขอให้ทำด้วยความรัก ความศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ไม่ใช่ไปท้าตีท้าต่อย กับใครเพราะเป็นเพียงการให้กำลังใจบุคคลอันเป็นที่รักของเรา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube