fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เผยจีนยังไม่รับปากเปลี่ยนเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกต

Featured Image
นายกฯ เผยจีนยังไม่รับปากเปลี่ยนเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกต ชี้กองทัพเรือยื่นอัยการสูงสุดเคาะใครมีอำนาจแก้ไขสัญญาเป็นเรื่องเหมาะสม

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีกองทัพเรือไม่อยากเปลี่ยนการจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกต เช่นเดียวกับบริษัท CSOC ที่ไม่อยากเปลี่ยนสัญญาเนื่องจากมีการต่อเรือไปครึ่งลำแล้ว ว่า เรื่องต่างๆก็มีปัญหาไปหมด ต้องขึ้นอยู่กับข้อกฎหมายด้วย ซึ่งการที่กองทัพเรือ ยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุด เป็นเรื่องที่เหมาะสม เป็นขั้นตอนต่อไปที่ต้องทำอยู่แล้ว

 

 

 

ส่วนขั้นตอนต่อไปจะต้องมีการหารือกับทางผู้นำจีนเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากการหารือครั้งที่ผ่านมายังไม่ชัดเจน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มันก็ยังไม่ชัดเจนในเรื่องข้อกฎหมายด้วย

 

 

 

เมื่อถามว่าทางรัฐบาลจีนเห็นด้วยกับการเปลี่ยนจากเรือดำน้ำเป็นเรือฟริเกตหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขารับปากว่าจะดูให้ ผมใช้คำนี้ดีกว่า เขาไม่ได้รับปาก แต่เขาจะดูให้ และการที่ตนคุยกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน นั้น ก็คุยกันในหลายเรื่อง โดยท่านเองก็ยังไม่มีข้อมูลเชิงลึกมาก เดี๋ยวต้องมาฟังข้อมูลกันก่อน

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่าทางกองทัพเรือก็อยากได้เรือดำน้ำ จะต้องรอขั้นตอนจากอัยการสูงสุดให้เสร็จก่อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอาตรงนั้นเป็นขั้นตอนต่อไปดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube