fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. รณรงค์ 3 ปลอด ลดความเสี่ยง ลอยกระทง

Featured Image
รองผู้ว่าฯ กทม. รณรงค์ 3 ปลอด ลดความเสี่ยง ป้องกันการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจําปี 2566

 

 

 

 

 

 

น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รณรงค์ 3 ปลอด ลดความเสี่ยง ป้องกันความสูญเสีย บูรณาการหลายหน่วยงานเดินตามแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง ปี 66

 

 

 

โดย น.ส.ทวิดา กล่าวว่า ด้วยเทศกาลลอยกระทง เป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ของชาวไทย เพื่อบูชาและระลึกถึงพระคุณของพระแม่คงคา รวมทั้งประชาชนยังนิยมจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง และปล่อยโคมลอยเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันลอยกระทง แต่ปรากฎว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงมีการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นดอกไม้เพลิง การจุดพลุ และเกิดเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนจากการปล่อยโคมลอย รวมทั้งอุบัติเหตุทางถนน ทางน้ำ และเรือล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

สำหรับวันลอยกระทงในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พ.ย.66 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้รณรงค์มาตรการ 3 ปลอด คือ ปลอดจากวัสดุไม่ธรรมชาติ ปลอดจากประทัด โคมลอย พลุ และปลอดอันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง เนื่องจากคาดว่าจะมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะท่าเทียบเรือโดยสารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุจากท่าเทียบเรือพัง โป๊ะล่ม รวมทั้งความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และอันตรายจากการเล่นดอกไม้เพลิงและโคมลอย เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 เพื่อกำหนดมาตรการและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์สาธารณภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดสาธารณภัย และลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยกำหนดมาตรการ แนวทาง ตั้งแต่ก่อน ระหว่าง และหลังเทศกาลลอยกระทง รวมทั้งได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการป้องกันอันตรายในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566 และขอความร่วมมือจากผู้ผลิต สะสม จำหน่าย ผู้เล่นดอกไม้เพลิงและโคมลอย ตลอดจนผู้จัดงานเทศกาลลอยกระทง และประชาชนในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube