fbpx
Home
|
ข่าว

“บัวขาว” ได้คู่ชกส่งท้ายปีดวล “ไอมาน” 2 ธ.ค.นี้

Featured Image
ศึกครั้งนี้มีทุกอย่างเป็นเดิมพัน เมื่อจ้าวตำนาน “บัวขาว บัญชาเมฆ” ต้องเผชิญหน้ากับราชสีห์ทมิฬจากสเปน “นายาเนช ไอมาน” ตั้งตารอกันให้ดี วันที่ 2 ธันวาคมนี้

 

 

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันมวยไทยรายการ RWS และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนิน ได้เปิดตัวนักชกที่จะเป็นคู่ปรับ บัวขาว บัญชาเมฆ ในกติกาคิกบ็อกซิ่งแล้วซึ่งก็คือ นายาเนช ไอมาน นักชกชาวสเปนเชื้อสายคองโก ซึ่งแฟนมวยชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะขึ้นชกในศึก RWS มาแล้วหลายไฟต์

 

 

นายาเนช ไอมาน อายุ 35 ปี เป็นนักชกที่มีลีลาดุเดือด ออกอาวุธได้ครบเครื่อง ไฟต์ล่าสุดก็คือขึ้นชกในศึก Rajadamnern World Series เอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับ ไปอย่างเด็ดขาดในการชกเมื่อปลายเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

 

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้นักชกสเปนผู้นี้กลายเป็นจอมบู๊ที่มีลีลาดุเดือด เกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้วในศึก “คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยครั้งเขาขึ้นชกครั้งแบบกะทันหันมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น และคู่ชกของเขาก็คือ บัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งเป็นไอดอลของเขานั่นเอง ครั้งนั้นเป็นบัวขาวที่เอาชนะน็อกไปเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

 

ความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นนับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของไอมาน เขาเปลี่ยนตัวเอง พัฒนาการชกขึ้นมาอย่างมาก มีอาวุธหนักทุกรูปแบบในการขึ้นชกในแบบมวยไทย จนกลายเป็นนักชกอันตราย มีลีลาดุดัน และช่วงเวลานี้ถือว่าอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม เป้าหมายสำคัญในชีวิตอย่างหนึ่งก็คือการได้ขึ้นสังเวียนเจอกับบัวขาว บัญชาเมฆ เพื่อเป็นลบรอยแค้นเมื่อ 5 ปีก่อน และการได้เจอกับฮีโร่ในดวงใจบนเวทีราชดำเนินยังนับเป็นเกียรติสูงสุดของเขาอีกด้วย มั่นใจว่าครั้งนี้จะแตกต่างไปแน่นอน เพราะเขาอยู่ในช่วงที่สภาพร่างกายพร้อมที่สุดในชีวิต เต็มไปด้วยความมั่นใจ และมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้

 

 

ศึกใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย นอกจากคู่ระหว่างบัวขาวกับ นายาเนช ไอมาน ที่พลาดไม่ได้แล้ว ยังมีนักมวยระดับออลสตาร์ของ RWS เข้าร่วมมากมาย จึงถือจะเป็นคืนแห่งประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

RWS :

Legend of Rajadamnern วันเสาร์ที่ 2 ธ.ค. นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬาระับโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศ และเขตการปกครองทั่วโลก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube