fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิด 6 ยอดนักชกผลงานเด่น พิชิตสัญญา ONE

นับตั้งแต่ ศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ กำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา วงการศิลปะการต่อสู้ในประเทศไทยกลับมาได้รับความนิยมคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยทุกค่ำคืนวันศุกร์ตลอด 36 อีเวนต์ ในช่วง 9 เดือนเศษมานี้ เหล่ายอดฝีมือจากทั่วทุกมุมโลก ต่างสร้างเกมการแข่งขันอันดุเดือดน่าประทับใจ หวังสร้างชื่อต่อยอดไปสู่ระดับโลก เพื่อเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น

 

 

โดยนอกจากเงินโบนัสมูลค่า 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี” ที่เป็นแรงจูงใจให้สู้สุดตัวแล้ว โอกาสได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท คือเป้าหมายสูงสุดที่นักมวยทุกคนหมายปอง และนี่คือ 6 สุดยอดฝีมือจากเวที ONE ลุมพินี ที่พิสูจน์ให้โลกได้เห็นแล้วว่าคู่ควรได้ไปโชว์ฝีมือในเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ONE

 

 

เริ่มที่คนแรก “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ” มวยซ้ายหน้าหล่อ วัย 20 ปี จากชัยภูมิ สร้างชื่อกลายเป็นนักมวยคนแรกจากเวที ONE ลุมพินี ที่ได้รับสัญญามูลค่า 3.5 ล้านบาท เข้าสู่สังกัด ONE หลังอัดน็อกยกสอง “จาง เฉิงหลง” คู่ปรับจากจีน ในศึก ONE ลุมพินี 13 พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ได้เป็นไฟต์ที่สองติดต่อกัน

 

 

อย่างไรก็ตามผลงานหลังเป็นนักกีฬา ONE เต็มตัวของ “แรมโบ้เล็ก” ยังไม่ค่อยน่าประทับใจ เริ่มจากแพ้คะแนนไม่เอกฉันท์ “ฟาริยา อามินิปัวร์” จากอิหร่าน ในศึก ONE ลุมพินี 22 ขณะที่ไฟต์ล่าสุดเปิดตัวใน ONE ใหญ่ ศึก ONE Fight Night 14 ยังเร่งเครื่องไม่ขึ้นแพ้น็อกยกสาม “เอซา เทน พาว” มวยเก๋าชาวอเมริกัน อย่างไรก็ตาม มวยหนุ่มวัย 20 ปี ยังมีหนทางอีกยาวไกลและยังมีโอกาสให้พิสูจน์ตัว

 

 

ต่อด้วย “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักชกสาวแกร่ง วัย 21 ปี จากชลบุรี ทำผลงานสมฉายา “เดอะ ควีน” โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ไฟต์ เอาชนะทีเคโอทั้ง “ฟานี ” จากกรีซ-แอลเบเนีย และ “อิเนส พิลูตติ” จากฝรั่งเศส พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นมวยหญิงแถวหน้าของประเทศ คว้าสัญญา ONE มาครองแบบคู่ควร

 

 

ในฐานะนักกีฬาหญิงรายแรกจาก ONE ลุมพินี ที่ได้ก้าวสู่เวทีระดับโลก “เพชรจีจ้า” ยังพัฒนาฝีมือการชกได้อย่างยอดเยี่ยม เปิดตัวในศึก ONE Fight Night 12 ใช้เวลาเพียง 26 วินาทีของยกแรกชนะทีเคโอ “ลารา เฟอร์นานเดซ” จากสเปน และล่าสุดเพิ่งรัวหมัดอัดทีเคโอยกสาม “เซเลสต์ ฮันเซน” จากออสเตรเลีย ในศึก ONE Fight Night 15 งานนี้เป้าหมายลุ้นแย่งชิงบัลลังก์จาก “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” จากบราซิล อาจอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

 

ต่อด้วย “ทองพูน พีเค.แสนชัย” นักมวยทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ได้รายการ ONE ลุมพินี มาเปลี่ยนชีวิตชนิดพลิกฝ่ามือ หลังเก็บชัย 3 ไฟต์ติด พร้อมได้โบนัสรวม 1.05 ล้านบาท โดยได้รับข่าวดีเซ็นสัญญานักกีฬา ONE ในศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22

 

 

จากเด็กเกเรที่ไม่มีใครสนใจกลายเป็นดาวจรัสแสงที่หลายคนจับตามอง ตอนนี้ “ทองพูน” พร้อมแล้วที่จะตอบรับโอกาสสำคัญแสดงฝีมือออกมาให้ดีที่สุดในการเปิดตัวในเวทีระดับโลก โดยตอนนี้กำลังมุ่งมั่นฟิตเตรียมพร้อมสภาพร่างกายอย่างเต็มที่สำหรับขึ้นชกไฟต์ต่อไป น่าจับตามาก ว่าเจ้าของฉายา “โล้นทองคำ” จะมีดีพอก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกเหมือนเพื่อนร่วมค่าย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” และ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ได้หรือไม่

 

 

และยังมี ราชาแดนเหนือ นิโค คาร์ริลโล มวยบู๊มัน วัย 24 จากสกอตแลนด์ โชว์ศักยภาพเหนือชั้น เก็บชัยสองไฟต์ติดต่อกัน เริ่มจากเก็บทีเคโอยกสาม “เฟอร์กัน คาราแบ็ก” จากตุรกี ในศึก ONE ลุมพินี 13 ต่อด้วยดับฮอตยกสอง “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พีเค.แสนชัย กลายเป็นอีกหนึ่งนักสู้จากศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 ที่ได้รับสัญญาจาก ONE

 

 

“นิโค” ที่กำลังรอโอกาสเปิดตัวในศึก วัน แชมเปียนชิพ มุ่งเป้าไปที่การคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่น แบนตัมเวตมาครองให้ได้ ไม่ว่าคนที่ยึดบัลลังก์อยู่ในเวลานั้นจะเป็นใครก็ตาม

 

 

ตามมาด้วย “คนไม่ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง นักชกพลังเดือด วัย 34 ปี จากเมืองคอน กลายเป็นที่รักของแฟนมวยทุกเพศทุกวัย ทั้งไทยและเทศ ด้วยสไตล์สู้บู๊สนั่น แบบไม่เคยเอาเปรียบคนดู ทำสถิติเป็นคนแรกที่ชนะ 5 ไฟต์รวดพร้อมโบนัสทั้ง 5 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 3.5 ล้านบาท ผลงานดีแบบนี้บิ๊กบอส “ชาตรี” ไม่รอช้ามอบสัญญานักกีฬา ONE ให้ทันที หลังจบศึก ONE ลุมพินี 29 ที่เขาสามารถเอาชนะน็อกยกสอง “ไอแซค อารายา” จากสเปนได้อย่างสุดมัน

 

 

จากนั้นไม่นาน “บังสรร” ได้คิวชกต่อเนื่องในศึกหยุดโลก ONE ลุมพินี 34 และยังคงสไตล์เดินลุยปล่อยอาวุธไม่ยั้งชนะคะแนน “อาเมียร์ นาซิรี” คู่ชกสัญชาติมาเลเซีย – อิหร่าน ได้อีก สั่งสมสถิติไร้พ่าย 6 ไฟต์รวดอย่างน่าทึ่ง โดยตอนนี้แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลก ต่างเฝ้ารอเห็นเขาเปิดตัวใน ONE อย่างใจจดใจจ่อ เพราะอยากรู้ว่าจะมีคู่ต่อกรคนไหนหาญกล้ามาต้านทานความใจสู้ไม่ถอยของเขาได้

 

 

ปิดท้ายด้วย “โจฮัน กาซาลี” เด็กระเบิด ลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัยเพียง 16 ปี ที่จัดการชนะน็อก “เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ” ในยกสอง ของศึก ONE ลุมพินี 36 ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 4 ไฟต์ กลายเป็นนักชกคนล่าสุดที่ได้สัญญานักกีฬา ONE พร้อมขึ้นแท่นกลายเป็นนักกีฬาผู้ชนะสัญญา ONE ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ก่อนจะมีอายุ 17 ปี

 

 

ต่อจากนี้จะมีนักสู้คนใดที่จะตามล่าฝันคว้าสัญญา ONE มาครอบครองได้อีก ร่วมลุ้นระทึกกับศึก ONE ลุมพินี ได้ในค่ำคืนวันศุกร์ทุกสุดสัปดาห์ พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube