fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

ช็อกฮอลลีวู้ด! “บรูซ วิลลิส” มีภาวะสมองเสื่อม สื่อสารไม่ได้แล้ว จนต้องอำลาวงการ

Featured Image
ช็อกฮอลลีวู้ด! “บรูซ วิลลิส” มีภาวะสมองเสื่อม ไสื่อสารไม่ได้แล้ว จนต้องอำลาวงการ

 

ทำเอาแฟนๆภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดใจหายไม่น้อย หลังสื่อต่างประเทศ รายงานข่าวความคืบหน้า อาการป่วย ของ บรูซ วิลลิส นักแสดงชื่อดังระดับฮอลลีวูดวัย 68 ปี หลังจากก่อนนี้ได้ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมส่วนหน้าที่เกิดจากความผิดปกติของระบบประสาท จนต้องอำลาวงการไปเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เพื่อนรักอย่าง เกลนน์ กอร์ดอน คารอน ผู้สร้างซิตคอมเรื่อง “มูนไลติ้ง” ที่บรูซ วิลลิส แสดงไว้ก่อนป่วยหนัก และเตรียมฉายทางสตรีมมิ่ง Hulu  ได้ไปเยี่ยมเยียนเขาทุกเดือน  และเมื่อบรูซได้รู้ว่า ซิตคอมเรื่องมูนไลติ้งได้ออกฉายทาง Hulu แล้ว เขาก็รับรู้ได้ว่า บรูซมีความสุขจริงๆที่ซิตคอมดังกล่าวได้ออกฉาย แม้ว่าเขาจะไม่สามารถพูดออกมาได้

 

คารอน บอกว่า กระบวนการกว่ามูนไลติ้งจะได้ฉายต้องใช้เวลาอย่างมาก ขณะที่โรคของบรูซเองก็แย่ลง ดังนั้นเขาสามารถสื่อสารกับบรูซได้ตอนก่อนที่อาการของบรูซจะแย่ลง จนตอนนี้ บรูซไม่สามารถสื่อสารได้แล้ว

 

คารอน กล่าวอีกว่า เขาพยายามไปพบบรูซอยู่ทุกเดือน เขาคิดว่าบรูซจำเขาได้เมื่อเขามาเยี่ยม “ความรู้สึกของฉันคือหนึ่งถึงสามนาทีแรกที่เขารู้ว่าฉันเป็นใคร เขาไม่ใช่คนพูดเลย เขาเคยเป็นนักอ่านตัวยง เขาไม่ต้องการให้ใครรู้ และตอนนี้เขาไม่ได้อ่านแล้ว ทักษะทางภาษาทั้งหมดเหล่านั้นไม่มีให้เขาอีกต่อไปแล้ว แต่เขายังคงเป็นบรูซ”

 

อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า “เมื่อคุณอยู่กับเขา คุณก็รู้ว่าเขาคือบรูซ และคุณรู้สึกขอบคุณที่เขาอยู่ที่นั่น แต่ความสุขในชีวิตนั้นได้หายไปแล้ว”.

 

สำหรับ บรูซ วิลลิส เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะ “ดาย ฮาร์ด” ก่อนที่จะประกาศยุติบทบาทการแสดงเมื่อเดือนมีนาคม 2022 เนื่องจากป่วยเป็นโรคสมองส่วนหน้าเสื่อมที่จะทำให้มีความผิดปกติทางพฤติกรรม สูญเสียทักษะการใช้ภาษาในการสื่อสาร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube