fbpx
Home
|
ข่าว

ทอ.เรียกกำลังพลสำรองจากการบินไทยร่วมบิน

Featured Image
ทอ.เรียกกำลังพลสำรอง นักบิน A340 จากการบินไทย ที่มีประสบการณ์ และคุ้นเคยเส้น ร่วมบินกับนักบิน ทอ.

 

 

แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อม และจะออกเดินทางจากประเทศไทยไปรับคนไทยในประเทศอิสราเอล ในคืนวันที่ 14 ต.ค. นี้ ซึ่งมีคนไทยที่ แสดงความจำนง ต้องการกลับประเทศไทยมากกว่า 5,000 คน ทางกองทัพอากาศ ได้เตรียมส่งอากาศยาน เป็นเครื่องบิน A-340

 

ซึ่งจากจำนวนประชาชนที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทยมีจำนวนมาก ทำให้กองทัพอากาศจะต้องบินไปรับคนไทยในประเทศอิสราเอลจำนวนหลายเที่ยวบิน ถึงแม้ว่าจะมีสายการบินพาณิชย์ที่จะเข้ามาร่วมบิน รับคนไทยกลับมายังประเทศด้วยแล้วนั้น แต่ด้วยระยะทางที่ไกล และต้องมีจำนวนเที่ยวบินหลายเที่ยวบิน จึงทำให้มีนักบินไม่เพียงพอ โดยเฉพาะนักบินแอร์บัส A340

 

แหล่งข่าวกองทัพอากาศ เปิดเผยอีกว่า ทางกองทัพอากาศ อยู่ระหว่างเรียกกำลังพลสำรอง ตามระบบที่จัดเตรียมไว้ในยามจำเป็น โดยจะขอให้นักบิน Airbus 340 จากการบินไทยที่มีประสบการณ์ มีความคุ้นเคยเส้นทางและเคยบินมากับเครื่องแบบนี้แล้วซึ่งได้ประสานงานกันแล้ว มีนักบินการบินไทยหลายคนพร้อมมาร่วมบินกับนักบินของกองทัพอากาศ

 

ทั้งนี้ ใช้เครื่องบินของกองทัพอากาศ เพื่อให้การหมุนเวียนและการพักผ่อนของนักบิน (Crew rest) ตามกฎการบินเพียงพอ ปลอดภัยต่อการบินเป็นไปตามมาตรฐานสากลเพราะกองทัพอากาศจะต้องบิน A-340 ต่อเนื่องหลายเที่ยวบิน เพื่อไปรับพี่น้องคนไทยในอิสราเอล

 

โดยเรื่องนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของความร่วมมือกับทุกภาคส่วน และเป็นการเตรียมกำลังพลสำรองตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเรียกระดมกำลังพลสำรองที่เป็นนักบินนำมาช่วยงานกันในภาวะวิกฤติ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง ที่ทุกคนพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประเทศชาติและประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube