fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา” ย้ำใช้บล็อกเชน เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ย้ำใช้บล็อกเชนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมไม่กังวลก้าวไกลตั้งป้อมซักวันแถลงนโยบาย ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ พร้อมนั่งคุม ก.ตรเอง

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงพรรคเพื่อไทยในเวลา 08.37 น. โดยมีทหารผ่านศึกมารอต้อนรับด้านหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง ความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกับหลายภาคส่วน และขณะนี้อยู่ระหว่างการทำเรื่องของงบประมาณ

 

 

รวมถึงแหล่งที่มาเงินทุน และวานนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ให้ข้อคิดและคำแนะนำในหลายเรื่อง เช่น การดำเนินการในระยะกลาง และระยะยาว ระบบการเงินการคลังจะเป็นลักษณะใด ตัวเลขหนี้สาธารณะจะขึ้นจะลงอย่างไรซึ่งท่านก็เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดีแต่ต้องพูดคุยกันให้ชัดเจน วันนี้ขอทำการบ้านให้ดีก่อน และขณะนี้เองก็ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้อย่างเต็มที่เนื่องจากต้องรอการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาก่อนจึงจะสามารถสั่งการได้ ตนจึงไม่อยากพูดให้เกิดความสับสน

 

 

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่จะออกเป็นพันธบัตรในการเพื่อหาแหล่งเงินทุน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอเวลานิดนึง ตอนนี้ตนไม่อยากจะตอบอะไรให้สื่อมวลชนไปเขียนข่าวจนเกิดความเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่ามีหลายส่วนที่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งจะใช้ระบบบล็อกเชนในการดำเนินการ และนโยบายนี้สามารถออกได้ในไตรมาสแรกปีหน้า

 

 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า(13 ก.ย.)จะมีวาระอะไรบ้างนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นอกจากเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญและลดราคาพลังงานแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่อง พร้อมทำมือวัดขนาดความสูงของวาระ พร้อมกล่าวว่า มีลิสต์ยาวขนาดนี้ครับ ซึ่งที่ผ่านมามีการประกาศว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกจะมีวาระการประชุมอะไร และส่วนตัวก็ต้องไปดูวันที่ประชุมได้จริงเมื่อไหร่เมื่อไหร่หากพูดไปตอนนี้อาจจะเกิดความสับสน

 

 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มี พร้อมกับมองว่าสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องมานั่งล้อมวง เพราะเสียเวลาในการเตรียมเอกสารค่อนข้างมาก ตนคิดว่าควรใช้การจับกลุ่มพูดคุย หรือแยกตัวกันทำงานจะดีกว่า และปัจจุบันสามารถใช้การสื่อสารได้หลายวิธี ตนจึงคิดว่าการมีครมเศรษฐกิจนั้นไม่จำเป็น แต่มั่นใจว่า เรื่องทุกเรื่องจะเดินหน้าได้เร็วกว่าที่ทำอยู่ทุกวันนี้พร้อมกับกล่าวยืนยันว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่จะมีอย่างแน่นอน

 

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ตำแหน่งข้าราชการการเมืองจะมีเข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาบางส่วน เพราะมีหลายหน่วยงานได้เตรียมเรื่องไว้แล้ว และจะมีการพูดคุยกับทีมงาน เพื่อพูดคุยถึงสิ่งที่จะดำเนินการหลังจากนี้

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวเชิญชวนประชาชนให้จับตานโยบายรัฐบาลที่ไม่มีการเขียนนโยบายของพรรคเพื่อไทยเมื่อครั้งหาเสียงลงใน คำแถลงนโยบาย นายกรัฐมนตรี กล่าว ขอให้รอดูวันแถลงนโยบายและเข้าใจว่าหน้าที่ฝ่ายค้านก็ต้องตรวจสอบกันไป และฝ่ายบริหารก็มีหน้าที่อธิบายให้เข้าใจตามขั้นตอนต่างๆ

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะถูกซักถามถึงนโยบายในวันแถลง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเราอาสาเข้ามาทำงานก็ต้องพร้อมให้ถูกตรวจสอบ พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นายพลที่มีการพูดถึงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ ว่า เรื่องนี้ จะพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งหน้าและตัวเองจะเข้าไปกำกับดูแลคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร ด้วยตัวเอง

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการหารือร่วมกับเลขาฯ กรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ Boi โดยจะหารือในประเด็นการลงทุนระหว่างประเทศว่ามีข้อติดขัดอะไรหรือไม่ เพราะการลงทุนกับต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากนั้นจะพบกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าขอให้สื่อมวลชนมั่นใจว่าเราทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube