fbpx
Home
|
ทั่วไป

Yili รั้งตำแหน่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก 4 ปีซ้อน

Featured Image

แบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการประเมินมูลค่าแบรนด์และให้คำปรึกษาทางกลยุทธ์ ได้เผยแพร่รายงานวิเคราะห์ตลาดอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Drink) ประจำปี 2566 ซึ่งชี้ว่า Yili มีมูลค่าแบรนด์ทะยานขึ้นแตะหลัก 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น 

บริษัท Yili รั้งอันดับหนึ่งในการจัดอันดับนี้มา 4 ปีติดต่อกันแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

แบรนด์ ไฟแนนซ์ ชูประเด็นสำคัญว่า บริษัทผลิตภัณฑ์นมยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Yili ได้สั่งสมชื่อเสียงมาอย่างกว้างขวางในเวทีโลก โดยให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพ นวัตกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งบริษัทผู้ให้คำปรึกษารายนี้เน้นย้ำว่า “Yili ครองใจลูกค้าในตลาดท้องถิ่นมาอย่างเหนียวแน่น จากการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโดดเด่นและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ยอดขายในประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันบทบาทในระดับโลกของทางแบรนด์ก็ช่วยผลักดันรายได้ในต่างประเทศด้วย”

กลยุทธ์ “กลไกคู่ขนาน” ของ Yili อาศัยทั้งนวัตกรรมและการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล โดยเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการดันมูลค่าแบรนด์ Yili ให้เติบโต ในการนี้ Yili ได้จัดตั้งแพลตฟอร์มวิจัยและพัฒนา 3 ระดับ ประกอบด้วยแพลตฟอร์มนวัตกรรมแบบเปิด ศูนย์นวัตกรรมกลุ่ม และแพลตฟอร์มนวัตกรรมแอปพลิเคชันระดับหน่วยธุรกิจ (BU) Yili บริหารศูนย์วิจัยและพัฒนาและศูนย์นวัตกรรมถึง 15 แห่งทั่วโลก และเข้ามาส่งเสริมความร่วมมือด้านนวัตกรรมในห่วงโซ่อุตสาหกรรม ไม่ว่าจะตั้งแต่ทุ่งเลี้ยงสัตว์ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

Yili มีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในด้านอาหารเพื่อสุขภาพ โดยในปี 2566 Yili ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้นำอุตสาหกรรม ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นมที่มีประโยชน์หลายอย่าง ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายหรือควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ตัวอย่างเช่น นมออร์แกนิกที่มีแลคโตเฟอร์ริน (lactoferrin) แบบแอคทีฟอย่างแบรนด์ SATINE ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดาวเด่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ สร้างสรรค์ขึ้นหลังวิจัยและพัฒนามาร่วม 3 ปี ซึ่งช่วยเพิ่มอัตรากักเก็บแลคโตเฟอร์รินได้อย่างมากจาก 10% เป็นกว่า 90% ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม ด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์นมกลุ่มใหม่ที่ส่งเสริมภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ Yili ยังเดินหน้ายกระดับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในซัพพลายเชนด้วย โดยในส่วนของต้นน้ำนั้น บริษัทฯ ได้พัฒนาฟาร์มอัจฉริยะแบบใหม่ที่มีความเป็นเลิศในระดับสากล ซึ่งทำงานแบบไม่ต้องมีมนุษย์แทรกแซงได้ตลอดทั้งกระบวนการ ส่วนในช่วงกลางน้ำ บริษัทฯ ได้เปิดตัวโรงงานอัจฉริยะหลายแห่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการจัดการ และในส่วนปลายน้ำ Yili ได้นำแนวทางบริหารจัดการผู้บริโภคแบบดิจิทัลมาใช้ ครอบคลุมการบริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เข้าถึงสถานการณ์ของผู้บริโภคทุกประเภท และครอบคลุมวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ได้ทั้งหมด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube