fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติ นักธุรกิจเยอรมัน ติดใจการออกวีซ่าให้แก๊งผู้ต้องหา

Featured Image
ญาติ นักธุรกิจเยอรมัน พอใจการทำงานของตำรวจ ติดใจการออกวีซ่าให้แก๊งผู้ต้องหา บิ๊กโจ๊กสั่ง3 ผกก.รายงานข้อมูลแก๊งมาเฟีย

 

วันที่ 15 ก.ค.66 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการฆ่าหันศพ นายฮันต์ ปีเตอร์ ว่า วันนี้ญาติมาติดต่อเรื่องการรับศพ หลังจากที่มีการจับกุมตัวคนร้าย และได้ทรัพย์สินคืน ทางญาติก็สบายใจขึ้น เพราะที่ผ่านมาผู้เสียหายอาจจะไม่เชื่อมั่นตำรวจ แต่ตอนนี้เราได้แสดงให้เห็นว่าสามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด โดยสัปดาห์หน้าจะให้ ผกก.หนองปรือ ผกก.พัทยา ผกก.เมืองชลบุรี ส่งรายชื่อกลุ่ม แก๊งขบวนการเหล่านี้ใช้ชีวิตที่ไหน มีพฤติกรรมกินเที่ยวย่านใด ซึ่งแก๊งเหล่านี้อยู่เฉพาะกลุ่ม ไม่กินเที่ยวกับแก๊งอื่น เช่น แก๊งนายโอราฟ ที่ประเวศ ซึ่งอยู่ในคลับ out law ก็จะกินเที่ยวเฉพาะกลุ่ม ทั่วโลกรู้จักกันดี

 

 

ยืนยันว่าที่ผ่านมาตำรวจได้ข้อมูลจากชาวบ้านจึงสามารถจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้ได้ ถือว่าประชาชนเป็นนักสืบที่ดี ซึ่งถ้าชาวบ้านมั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้านจะทำข้อมูลที่มีส่งมาให้เจ้าหน้าที่ ทำงานง่ายขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นพัทยา ภูเก็ต สมุย หรือสถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากมีการทำผิดกฎหมาย ก็สามารถส่งข้อมูลให้ตำรวจได้ 24 ชม. โดยในวันนี้ทางญาติได้นำข้อมูลการทำวีซ่าผิดกฎหมายมามอบให้กับคณะทำงาน ซึ่งขบวนการนี้มีการร่วมมือกันระหว่างพลเมือง และตำรวจ ตม.พัทยา โดยต่างชาติที่เข้ามาให้ลักษณะนี้จะเข้ามาด้วยวีซ่า รีไทด์เม้น โดยจะต้องมีเงินในบัญชี 8 แสนบาท เมื่อเข้ามาแล้ว ต้องการที่จะอยู่ในประเทศไทยต่อ ก็จะให้วิธีการไปกู้เงินจากนายหน้ามาใส่บัญชี เพื่อไปแสดงกับ ตม. ขอต่อวีซ่า เมื่อต่อเรียบร้อยแล้วก็จะนำเงินไปคืนให้กับนายหน้าเงินกู้โดยยอมเสียดอกเบี้ย ซึ่งการทำแบบนี้เจ้าหน้าที่ต้องมีส่วนรู้เห็น

 

 

แต่ทำไมที่ไทยถึงไม่รู้ มันเป็นไปไม่ได้ ส่วนการดำเนินคดีกับแก๊งอุ้มฆ่าหันศพนายฮันต์ ปีเตอร์ ได้มีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมดแล้ว รวม5คน 4คนให้การปฏิเสธ ส่วนเจ้าบ้านเช่าให้การรับสารภาพ

 

 

นอกจากนี้หลังกฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งDNA ลายนิ้วมือ ก้นบุหรี่ รวมทั้งร่างของผู้เสียชีวิต ก็มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งมูลเหตุก็มาจากการประสงค์ต่อทรัพย์ โดยมีนางเพธา เป็นนกต่อและมีนายโอราฟเป็นตัวการในการสั่งการทั้งหมด ไม่มีเบื้องหลังคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับนายโอราฟเชื่อได้ว่าก่อนหน้านี้อาจจะมีพฤติกรรมฆ่าชาวต่างชาติ ไม่ใช่เฉพาะชาวเยอรมันเท่านั้น แต่บุคคลเหล่านั้นอาจจะเป็นบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายเช่นเดี่ยวกัน ทำให้ทางญาติไม่มีการมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายโอลาฟจะไม่กระทำกับคนไทย เพราะเชื่อว่าหากกระทำจะอยู่ในประเทศไทยมิได้ ส่วน นายฮันต์ ปีเตอร์จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย และไม่มีเคยมีการทะเลาะเบาะแว้งกับคนในครอบครัว และคนใกล้ชิด ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีการว่างแผนจะนำศพนายฮันต์ ปีเตอร์ ไปทิ้งทะเล ในส่วนนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่เชื่อว่ากระบวนการฆ่า จะต้องมีการนำศพไปทำลาย ซึ่งการเอาศพไปทิ้งทะเลก็มีความเป็นไปได้

 

ทางด้านภรรยาของนายฮันต์ ปีเตอร์ และบุตรชาย เปิดเผยว่ารู้สึกพอใจกับการทำงานของตำรวจที่รวดเร็ว และทำให้เราได้เจอกัน เรื่องกระบวนการที่ทำให้สามีตายตนไม่ติดใจแล้ว เหลือแต่ กระบวนการออกวีซ่าให้กับกลุ่มผู้ต้องหา ว่ากลุ่มคนเหล่านี้สามารถอยู่และก่อเหตุในลักษณะนี้ได้อย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube