fbpx
Home
|
หนัง

ชวนดู OPPENHEIMER หนังชีวประวัติผู้คิดค้นปรมาณูมหันตภัย

Featured Image

          Oppenheimer ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลนด์ หลังจากประสบความสำเร็จมามากมาย ก็มาถึงคราวของหนังอัตชีวประวัติเรื่องจริงของผู้สร้างระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลก ที่จะพาคุณไปสัมผัสประวัติศาสตร์ของผู้ที่เป็นทั้งฮีโร่ และเป็นดั่งปีศาจที่มอบความตายให้กับผู้คนนับแสน

         Oppenheimer ภาพยนตร์ แนวอัตชีวประวัติระทึกขวัญที่จะพาคุณไปสู่ด้านมืดในจิตใจของมนุษย์ จากเรื่องจริงของผู้สร้างระเบิดปรมาณูลูกแรกของโลก เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ ที่ต้องสร้างระเบิดมหันตภัยนี้เพื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเป็นสาเหตุต้องทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย           

          ซึ่งออพเพนไฮเมอร์ เป็นคนที่ทั้งออกแบบ และ สร้างเจ้าระเบิดนิวเคลียร์ รวมถึงการทดลองก่อนที่จะมีการนำมาใช้จริง อย่างที่รู้กันว่าสุดท้ายระเบิดนิวเคลียร์ได้นำไปใช้ที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 1945 ณ เมืองฮิโรชิมา และ นางาซากิ สำหรับอเมริกาเค้าเป็นฮีโร่ของชาติ แต่สำหรับผู้สูญเสียแล้วเค้าเป็นปีศาจดีๆนี่เอง

Oppenheimer Cillian Murphy

          ส่วนของนักแสดงนั้น ก็ต้องเรียกว่าขนทัพนักแสดงดังทั้งฮอลลีวูดมากกองรวมกันที่นี่เลยก็ว่าได้ โดยนักแสดงที่รับเป็น เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ คือ Cillian Murphy นักแสดงคู่บุญของ คริสโตเฟอร์ โนแลน รับบทเป็นทั้งตัวร้ายอย่าง Scarecrow ใน Batman Begin รวมถึง เศรษฐีใจบางใน Inception         

          ตามมาด้วยนักแสดงแถวหน้ามากมาย Emily Blunt, Robert Downey Jr., Matt Damon, Rami Malek, Benny Safdie, Florence Pugh, Josh Hartnett, Dane DeHaan, Jack Quaid, Matthew Modine, Alden Ehrenreich, David Krumholtz, Michael Angarano และ Kenneth Branagh

Nolan oppenheimer

          คริสโตเฟอร์ โนแลน ผู้กำกับมือฉมังของเรื่องนี้ เจ้าของผลงาน Batman: The Dark Knight, Inception, Dunkirk ชื่อชั้นของภาพยนตร์เหล่านี้เรียกได้ว่าระดับขึ้นหิ้งไปแล้ว ซึ่งเทคนิคที่ผู้กำกับผู้นี้ใช้เป็นการถ่ายทำจริงทั้งหมดไม่ใช้ CGI หมายความว่าฉากระเบิดในเรื่องนี้จะเป็นการถ่ายทำจริงทั้งหมด การใช้ทุนสร้างกว้า 100 ล้านเหรียญฯ ความยาวกว่า 3 ชั่วโมงแบบเต็มอิ่มจุใจ ก็เป็นที่น่าสนใจว่าฉากระเบิดมหันตภัยจะทำออกมาได้ยิ่งใหญ่สมจริงขนาดไหน

ฟิล์ม Oppenheimer

          หากใครสนใจเรื่องนี้ละก็แนะนำให้ดูบนจอ IMAX ไปเลยเพื่อเพิ่มความอลังการตระการตาเข้าไปหากเอาม้วนฟิล์ม IMAX กับขนาดความใหญ่แบบเทียบกับคน ซึ่ง IMAX จะเป็นการฉายเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ที่สุดของหนัง OPPENHEIMER ที่มีขนาดความยาวของฟิลม์มากถึง 17.7 KM. พร้อมน้ำหนักที่มากถึง 272 KG. โดย OPPENHEIMER เป็นหนังของ Nolan ที่ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX 65 MM. ในการถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง และเป็นหนังที่มีความยาว 3 ชม. เต็ม

สำหรับใครที่สนใจละก็ Openheimer เข้าฉาย 20 กรกฎาคมนี้ พร้อมระเบิดทุกโรงภาพยนตร์  

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube