fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้องมิจฉาชีพใช้โปรไฟล์ปวีณา แอบอ้างปล่อยเงินกู้

Featured Image
ปทุมธานีหนุ่มโรงงานร้องปวีณามิจฉาชีพใช้โปรไฟล์ปวีณาแอบอ้างปล่อยเงินกู้

 

 

 

ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ติดต่อกันผ่านไลน์โดยหลอกใช้รูปโปรไฟล์เป็น นางปวีณา หงสกุล ให้ตนหลงเชื่อ ขอกู้เงิน 50,000 บาท เพื่อนำเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วยต้องผ่าตัดด่วน โดยแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการต่าง ๆ ให้รวมเป็นเงินกว่า 26,661 บาท ต้องเดือดร้อนไปยืมเงินญาติและคนรู้จัก สุดท้ายไม่ได้เงินกู้สักบาท ขอช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

 

 

 

ด้านนางปวีณา กล่าวว่าได้ประสาน พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ก่อนมอบหมายให้นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ และนักกฎหมายมูลนิธิปวีณาฯ พานายบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และดำเนินคดีกับคนร้ายที่แอบอ้างรูปภาพโปรไฟล์ของไลน์เป็นนางปวีณาฯ เพื่อดำเนินคดี และนางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 เพื่อช่วยติดตามคดีหลังรับเรื่องต่อจากทาง ผบก.สอท.2

 

 

 

เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง และกล่าวเตือนภัยขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อ “ปวีณา หงสกุล” หรือ “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” ว่าจะมีการช่วยเหลือเงิน หรือ ให้กู้เงิน เพราะมูลนิธิปวีณาฯ ไม่มีนโยบาย อีกทั้งมูลนิธิปวีณาฯ ไม่ใช่สถาบันทางการเงินที่จะประกอบกิจการดังกล่าวได้ ซึ่งในกรณีนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ได้พานายบีเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ขณะนี้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีกำลังติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี หากผู้ใดตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ สามารถแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ และได้นำผู้เสียหายไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube