fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุมหนุ่มไทย ลักลอบขนต่างด้าวเข้ากรุงฯ

Featured Image
จับกุมหนุ่มไทย ลักลอบขนต่างด้าวเข้ากรุงฯ รับทําครั้งแรกได้ค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท
วันนี้ (11 ก.ค 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 1 กองกํากับการ 1 กองบังคับการตํารวจทางหลวงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับกุมผู้ต้องหา 13 ราย ประกอบด้วย นายซ่า อายุ 37 ปี สัญชาติไทยและ อีก 12 ราย สัญชาติเมียนมาทั้งหมด
โดยผู้ต้องหาที่ 1 ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” ส่วนผู้ต้องหาที่ 2-13 ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” สามารถจับกุมได้ที่บริเวณภายในซอยข้างสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
พฤติการณ์ คือ จากการสืบสวนหาข่าว กวดขันการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ชั้นในและเฝ้าติดตามดูตามเส้นทางต้องสงสัยว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกตรวจเส้นทางทางหลวงที่ 1 ถ.พหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถต้องสงสัยจำนวน 1 คัน เนื่องจากมีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์ปกติ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจค้น พบนายซ่า สัญชาติไทย เป็นผู้ขับขี่ และมีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมานั่งโดยสารมาทั้งหมด 12 ราย ซึ่งบุคคลต่างด้าวทั้ง 12 ราย ไม่มีหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายซ่า ให้การว่า ได้รับจ้างจากนายเซ้ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับบุคคลต่างด้าวที่บริเวณริมถนนในพื้นที่ ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ำไปส่งในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
โดยได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท ต่อคน โดยกระทำแบบนี้มาครั้งแรก และบุคคลต่างด้าวให้การว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติเพื่อจะเข้ามาทำงานที่ตลาดไท ใน จ.ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000 – 25,000 บาท
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube