fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายรณรงค์ พาเหยื่อตามคดี “หลอกซื้อรถบิ๊กไบค์”

Featured Image
ทนายรณรงค์ พาหญิงสาว ผู้เสียหายเข้าพบ บิ๊กโจ๊ก ตามความคืบหน้าคดี “เต้ เทพบุตรลิ้นเลี่ยมทอง” หลอกขาย บิ๊กไบค์ สูญเงินหลายแสนบาท

 

 

 

วันนี้ (10 ก.ค 66) ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พา หญิงสาว เข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่มีหญิงสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ถูกนายจิรากร หรือเต้ เปิดเพจ เฟสบุ๊ค หลอกขายบิ๊กไบค์ ให้โอนเงินมัดจำไป หลายแสนบาทและไม่ส่งรถให้

 

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า สัปดาห์ที่แล้วทางผู้เสียหายได้ส่งตัวมาที่ สโมสรตำรวจ ทั้งหมด 6 ราย และเคสที่โดนหลอกให้รักทั้ง 6 ราย กรณีโดนหลอกให้ซื้อ รถให้ รวมมูลค่าทั้งหมด 30 ล้านบาท และได้มีผู้เสียหายรายอื่นๆ ติดต่อเข้ามา แต่ในเคสที่มาพบ รอง ผบ.ตร. ในวันนี้ จะเป็นในส่วนของนายเต้ ที่เปิดเพจเฟสบุ๊ค หลอกขายรถ เข้าข่ายฉ้อโกง ซึ่งคดี ที่ หลอกให้รัก เป็นฉ้อโกงธรรมดา แต่ถ้าเป็นคดีหลอกขายรถ เป็นคดีความผิดฐานฉ้อโกงกับการซื้อขายสินค้าออนไลน์

 

หวาน (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย กล่าวว่า มีคนกลางแนะนำให้มารู้จักกับนายเต้ ว่าขายรถบิ๊กไบค์ประกอบกับตนเอง รับซื้อขายรถบิ๊กไบค์อยู่แล้ว ซึ่งทางนายเต้ ได้เสนอราคามา ตนจึงโอนมัดจำไปเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท สำหรับรถบิ๊กไบค์ประมาณ 7 คัน หลังจากนั้นนายเต้ ก็จะเลื่อนส่งรถอยู่เรื่อยๆจนเกินกำหนด ตนเองจึงตัดสินใจแจ้งความ โดยเรื่องนี้เริ่มต้นจากคนชื่อ เต๋า เขา รู้จักกับนายเต้ โดยเต๋าจะเป็นคนกลางเข้ามาตีสนิทกับตน เพื่อให้รู้สึกว่าสนิทกันและไว้ใจกัน จากนั้นจะแนะนำให้รู้จักกับเต้ และตอนนี้ก็สามารถติดต่อนายเต้ได้ตลอด ซึ่งนายเต้ บอกกับตนตลอดว่ายังไงก็ไม่โกง โอนเงินมัดจำคืนแน่นอน โดยหลังจากที่ได้แจ้งความ ทางนายเต้ ก็ได้ส่งคนมาไกล่เกลี่ย แต่ไม่เคยมาเองตอนนี้ ยอดเหลือประมาณ 200,000 บาท บอกจะทยอย คืนมาทีละ 20,000-50,000 บาท ซึ่งนายเต้บอกว่าจะโอนให้ครบทุกบาท ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 65 จนถึง ปัจจุบัน ก็ยังผลัดไปเรื่อยๆ ส่วนการซื้อขายกันนั้นเริ่มตั้งแต่ 23 ตุลาคม 63

 

ทนายรณรงค์ กล่าวต่อว่า วันนี้ทาง ผู้กำกับ ดอนเมือง บางเขน เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น มาพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล มาคุยรายละเอียดดีนี้ กับคดีหลอกให้รัก ว่า จะเอายังไง ซึ่ง รวมมูลค่า ความเสียหายทั้งหมด 50 ล้าน บาท ซึ่งนายเต้ ได้ติดต่อสื่อมวลชนมาว่า ไม่ขอออกข่าว เดี๋ยวจะไกล่เกลี่ยเอง ซึ่งคุณจะมาเรียกร้องอะไรไม่ได้ คุณคือผู้ต้องหา ต้องทำตาม กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube