fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 22 พ.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 22 พ.ค. 2566

ครบรอบรัฐประหารกับ #9ปีแล้วนะisus

          ทวิตเตอร์จุด #9ปีแล้วนะisus ขึ้นติดคำยอดนิยมอันดับ 1 วันนี้ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 9 ปี ที่ คสช. นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อรัฐประหาร ขณะที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊ก “ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ภายในวังวนกับเงาของเผด็จการ จากวันนี้เป็นต้นไป ดิฉันหวังว่าเราจะไม่เห็นการทำรัฐประหารอีกแล้ว” 

 

ลุงศักดิ์บุก กกต. ค้านพี่ศรีฯสอบก้าวไกล

          นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ เสื้อแดง เดินทางมายัง กกต. เพื่อคัดค้านการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ จรรยาที่จะขอให้ กกต. ยุบพรรคก้าวไกลนั้น พร้อมให้เหตุผลว่านายศรีสุวรรณส่อทำให้ประเทศชาติเสียหาย เพราะต้นตอของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากนายศรีสุวรรณมากกว่า

 

ก้าวไกลมั่นใจเซ็น MOU ไม่มีปัญหา

          นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงความมั่นใจในการเซ็น MOU กับพรรคร่วม โดยให้เหตุผลว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แม้มีบางพรรคไม่สามารถเข้าร่วมเงื่อนไขบางอย่างได้เนื่องจากจุดยืนทางศาสนา แต่ก็ได้ปรับถ้อยคำให้เหมาะสมและเรียบร้อยดีแล้ว ส่วนการแก้ไข ม.112 นั้น จะไปอยู่ในการอภิปรายในสภา เพราะแต่ละพรรคมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งการลงนามจะเกิดขึ้นในวันนี้เวลา 16.30 น.

 

กรมอุตุเตือนฯฝนถล่มทั่วไทย

          กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำจากจีนตอนบนและเวียดนาม ส่งผลให้เกิดฝนฟ้าคะนองทั่วภูมิภาคของประเทศไทยแต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube