fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพขนไก่ไทย คว้า 2 ทอง ศึกซีเกมส์ 2023

Featured Image
ทัพกีฬาแบดมินตันไทย คว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ศึกแบดมินตันซีเกมส์ 2023

 

การแข่งขันแบดมินตัน “กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32” ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรกด เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ห้าในประเภทบุคคลรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญทองได้ 2 ประเภท

 

 

ประเภทหญิงเดี่ยว “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 23 ของโลก กับ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 21 ของโลก ผลปรากฏว่า “เมย์” ศุภนิดา เอาชนะ “จิว” 2-0 เกม 21-12, 21-14 คว้าเหรียญทองไปครอง รักษาแชมป์หญิงเดี่ยวเอาไว้ให้กับประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน “จิว” คว้าเหรียญเงิน

 

ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มืออันดับ 80 ของโลก แพ้ให้กับ พรามุดย่า กุสุมา วานาด้า กับ เยเรเมีย อีริค โยเซ่ ยาค๊อบ รัมบิทัล คู่มือวางอันดับ 2 ของโลก คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไป 2-0 เกม 17 -21 ,19 – 21

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้วางเอาไว้ ในการแข่งขันแบดมินตัน “กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา สำหรับความสำเร็จจากสองเหรียญทอง สองเหรียญเงิน สามเหรียญทองแดง”

 

“สองเหรียญทองจากประเภททีมหญิง , หญิงเดี่ยว “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง สองเหรียญเงินจากประเภทหญิงเดี่ยว “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, และประเภทชายคู่ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และสามเหรียญทองแดงจากประเภททีมชาย , ประเภทคู่ผสม “มิกซ์” รัชพล มรรคศศิธร กับ “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ , “อิคคิว” พณิชพล ธีระรัตนสกุล กับ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์”

 

 

“ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 มีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อนำเอาข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไขต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นชั้นมาเสริมพี่ๆในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอันใกล้ ขอขอบคุณและชื่นชมกับความร่วมแรงร่วมใจของทีมผู้ฝึกสอน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทีมกีฬาแบดมินตันไทยทุกๆท่านที่ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32”

 

 

“ฝากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยชุดใหญ่ ที่กำลังการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ 2023” ที่ซูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะ 2 แมตช์แรกเหนือเยอรมันและแคนาดาการันตีผ่านเข้ารอบน๊อคเอาท์8ทีมสุดท้ายแล้ว ฝากแฟนๆ รอชมเชียร์ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม นี้ เพื่อแย่งชิงแชมป์กลุ่มกับทีมวางอินโดนีเซีย”

 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยแบบติดขอบสนามในการแข่งขันแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

 

 

“ทั้งนี้ แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิถุนายน 2566” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube