fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำไม่สนับสนุนยุบพรรค-มั่นใจโพลภภ.ยังดี

Featured Image
“อนุทิน” ย้ำอีกครั้งไม่สนับสนุนการยุบพรรค ชี้ควรเดินตามระบอบประชาธิปไตย หากผิดก็ลงโทษรายบุคคล มั่นใจโค้งสุดท้าย โพลภูมิใจไทย ยังกระแสดี

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากากรระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่าเป็นภารกิจของหัวหน้าพรรคที่จะต้องลงพื้นที่ ส่วนเมื่อถามว่าตอนนี้เริ่มมีวิธีการหาเสียงใส่ร้ายผู้สมัครจากฝ่ายตรงข้าม นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ทำเช่นนั้น

 

เมื่อถามถึงประเด็นอาจจะมีการยุบพรรคการเมือง นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองพยายาม ที่จะสื่อสารว่า มีกระแสข่าวจะใช้วิธียุบพรรคการเมือง ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่พรรคภูมิใจไทยต้องการแสดงจุดยืนว่าพรรคการเมืองเป็นของประชาชน พรรคไม่มีเจ้าของ การยุบพรรคการเมืองก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์อะไรกับใคร จึงไม่สนับสนุนให้มีการยุบพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็ตาม เพราะเป็นเรื่องของระบอบประชาธิปไตย ที่ใครทำผิดก็ควรลงโทษที่ตัวบุคคล

 

ส่วนกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต และประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่า พรรคการเมืองที่มีแนวโน้มจะถูกยุบ มีถึง4 พรรคการเมืองหลักในขณะนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการแสดงความเห็นของนายสมชัย แต่ละคนมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่เหมือนกัน แต่ภูมิใจไทยไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้เพราะสิ่งสำคัญกว่า คือ จะทำอย่างไรให้ประชาชนไว้ใจ เชื่อใจ และเลือกภูมิใจไทยมาทำงานในสภา และเป็นรัฐบาลถ้าเป็นไปได้

 

เมื่อถามว่าจะมีวิธีจัดการกับการหาเสียงใต้ดิน ที่บิดเบือนใส่ร้ายอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มาถึงจุดนี้แล้ว บ่นไปก็เท่านั้น เพราะมีกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อปฏิบัติอยู่แล้วเมื่อถามถึงโพลของพรรคภูมิใจไทยในช่วงนี้เป็นอย่างไร นายอนุทิน ระบุว่า ยังคงดีอยู่ เมื่อถามว่ายังเป็น 3 หลักที่เคยประกาศไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube