fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ฝากขัง 1 ราย แก๊งอุ้มจีนยัดกล่อง อ้างทําไปเพราะรักชาติ

Featured Image
ฝากขังแล้ว 1 ราย แก๊งอุ้มจีนยัดกล่องรีดเงิน 3.9 ล้าน อ้างทําไปเพราะรักชาติ เผย “นํ้าเพชร” ไม่เกี่ยวข้อง

 

 

วันนี้ (18 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ควบคุมตัว นายนายณัฐภัทร หรือกบ ผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุมในคดีอุ้มชาวจีนยัดใส่กล่อง เรียกค่าไถ 3.9 ล้านบาท นําไปยื่นคําร้องขอฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่,กักขังหน่วงเหนี่ยว, ความผิด พรบ.คอม ,ปล้นทรัพย์”

 

โดยก่อนรถควบคุมตัวผู้ต้องหาจะเคลื่อนตัวออกไป นายณัฐภัทร เปิดเผยว่า นายกาย เป็นผู้สั่งการ โดยให้ข้อมูลว่าผู้เสียหายชาวจีนรายนี้ทำธุรกิจผิดกฎหมายและทางการจีนต้องการตัว จึงตัดสินใจร่วมก่อเหตุด้วยเพราะอยากช่วยเหลือประเทศชาติ ส่วนเรื่องปืนที่ตำรวจยึดได้จากนายโจนั้น ตนเองไม่รู้ว่าระหว่างก่อเหตุมีปืนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พร้อมยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาและจะไม่ขอยื่นประกันตัวรวมถึงจะไม่ขอต่อสู้คดี แต่อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบผู้เสียหายคนจีนรายดังกล่าวด้วย เพราะทำธุรกิจผิดกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม นายณัฐภัทร เผยด้วยว่า น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนอุ้มผู้เสียหายเรียกค่าไถในครั้งนี้ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 ราย จะถูกสอบสวนเพิ่มเติมก่อนยื่นฝากขังเช่นเดียวกับตนในวันพรุ่งนี้ 19 เม.ย. ศาลอาญากรุงเทพใต้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube