fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นรับลงทะเบียนบัตรคนจนผู้พิการถึงบ้าน

Featured Image
คนขอนแก่นเร่งลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัดิการแห่งรัฐคึกคัก พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วรับลงทะเบียนผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง แบบถึงบ้าน

 

 

 

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร,อสม.และเจ้าหน้าที่จาก ธนาคารกรุงไทย,ธนาคาร ธกส. และธนาคารออมสิน ลงพื้นที่ให้บริการรับลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบบถึงบ้านให้กับผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการภายในเขตเทศบาลเมืองพล รวมกว่า 80 คนที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนยืนยันตัวตนกับธนาคารได้โดยคณะฯ ได้นำอุปกรณ์การยืนยันตัวตน,การลงทะเบียนและระบบการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนมาให้บริการแบบถึงบ้านตลอดทั้งวันในวันนี้

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่อยู่กับคนดูแล หรือหลานๆ ซึ่งไม่สามารถเดินทางมายืนยันตัวตนที่ธนาคาร หรือสถานที่รับลงทะเบียนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนและดำเนินการยืนยันตัวตนจนสำเร็จ ขณะที่ผู้พิการบางคนที่ตรวจพบว่าไม่มีบัญชีธนาคาร หรือเอกสารทางการเงิน ก็ได้มีการแนะนำให้ผู้ดูแลหรือหลานๆ นำเอกสารของคุณตา คุณยาย มาติดต่อกับเทศบาลฯ เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จและสามารถรับสิทธิ์ได้ทันงวดแรก ในวันที 1 เม.ย.นี้

 

 

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองพล กล่าวว่า เทศบาลฯได้ใช้พื้นที่ลานอเนกประสงค์ สนง.ป้องกันฯ เป็นจุดรับลงทะเบียนและยืนยันตัวตน ซึ่งรอบแรกไม่เกินวันที่ 31 มี.ค. โดยเทศบาลฯร่วมกับ ธนาคารออมสิน,ธนาคาร ธกส.และธนาคารกรุงไทยให้บริการรับลงทะเบียนยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทุกตำบลในเขตอำเภอพล เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งจากการเปิดจุดบริการมากว่า 1 สัปดาห์พบว่ามีผู้มายืนยันสิทธิ์วันละไม่น้อยกว่า 1,800 ราย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube