fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ประชุมครม.จ่อเทงบ6.5 หมื่นล้านทิ้งทวนบัตรคนจน

Featured Image
นายกฯประชุม ครม. จ่อเทงบ6.5 หมื่นล้าน อนุมัติทิ้งทวนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้าน พล.อ.ปะวิตร ยิ้มทักทายสื่อ ไม่ตอบปมถูกเกทับ 700/1,000 จับตา คุยกรอบยุบสภาฯ-พบ 6 รัฐมนตรีลาประชุม

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา พุทธศักราช 2566 “ประทีปแห่งพระธรรม นำศรัทธา บูชาเพ็ญเดือน 3”

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยิ้มรับ ทักทายสื่อก่อนเข้าประชุม ครม. แต่ปฏิเสธแสดงความเห็น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นโยบายบัตรสวัสดิการ พลัส ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเป็นการเกทับหรือไม่ สำหรับการประชุม วันนี้มีเรื่องพิจารณาทั้งหมด 34 เรื่อง โดยมีวาระที่น่าสนใจ กระทรวงการคลังเสนอความคืบหน้าการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ เพื่อรับสิทธิ์ โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายเงิน ได้วันที่ 1 เม.ย.2566 งบประมาณกว่า 6 หมื่น 5 พันล้านบาท 14.6 ล้านคน

 

ขณะเดียวกัน ต้องจับตาว่า นายกรัฐมนตรีจะแจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับกรอบเวลา ยุบสภาหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีเคยระบุว่า การยุบสภา จะต้องมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีรายงานข่าวว่า กรอบวันยุบสภา มีทั้งวันที่ 15 มี.ค. ตามไทม์ไลน์ของ กกต. และวันที่ 21 มี.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการให้รัฐบาลอยู่นานที่สุด ซึ่งรัฐบาลนัดนี้ตะครบวาระวันที่ 23 มี.ค. นี้

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มรัฐมนตรีลา การประชุมทั้งสิ้น 6 คน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คุณหญิงกัลยา โสภาพานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวง กระทรวงศึกษาธิการ และนายสุนทร แสงปาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นอกจากนี้ ยังมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube