fbpx
Home
|
เพลง

มาทำความรู้จัก Fujii Kaze ศิลปินหนุ่มญี่ปุ่นมาดสุดติสท์ที่จะมามัดใจคุณ

Featured Image

Matsuri matsuri Mainichi itoshiki nanika no 

          เพลงฮิตติดหูกับท่าเต้นติดหนวดชูมือขึ้นไปสะบัดบนฟ้าที่กำลังเป็นไวรัลในขณะนี้ เป็นของใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่มหน้ามนต์แดนปลาดิบอย่าง Fujii Kaze นักร้อง J-pop ขวัญใจแฟนเพลงทั้งไทยและเทศ กับความสามารถทางด้านดนตรีและการร้องเพลงที่น่าทึ่ง

ทำความรู้จักเปิดประวัติหนุ่ม Fujii Kaze 

          Fujii Kaze (藤井 風) หรือ ฟูจิอิ คาเสะ เกิดวันที่ 14 มิถุนายน 1997 ที่โอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นนักร้องอยู่ภายใต้สังกัด HEHN Records – Universal Music Japan

          ก่อนจะมาเป็นหนุ่มญี่ปุ่นขวัญใจสาว ๆ อย่างเรา คาเสะมีความชื่นชอบในดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ เขาเริ่มเล่นเปียโนตอน 3 ขวบ และได้ฟังดนตรีมาอย่างหลากหลายไม่ว่าจะทั้งแจ๊ส, ดนตรีคลาสสิก, ป๊อป และ เอ็งกะลูกทุ่งของญี่ปุ่น ได้กลิ่นอายสุดยอดศิลปินที่ฉายแววมาแต่ไกล 

          จุดเริ่มต้นของดวงดาวที่เปล่งประกายนั้น คาเสะในวัย 12 ปี เขาได้ลงคลิปโชว์ฝีมือการเล่นเปียโนคลิปแรกในช่องยูทูปส่วนตัวในเพลง kobukuro-STAY ซึ่งได้แรงบันดาลใจและการซัพพอร์ตมาจากคุณพ่อของเขา ได้ฉายแววความกวนและเป็นตัวของตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เพราะเขาได้แต่งตัวเลียนแบบคนในวง Kobukoro ด้วย 

          ช่วงมัธยมปลายเขาได้เข้าศึกษาในโรงเรียนเฉพาะด้านดนตรี ทำให้เขาเริ่มมีความสนใจในดนตรีที่มากขึ้นกว่าเดิม  และได้กลับมาพร้อมคลิปร้องเพลงประกอบกับเปียโน นับว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้ฟังเสียงของเขาในช่องนี้ นั่นคือการคัฟเวอร์เพลงของ Taylor Swift – Look What You Made Me Do และคลิปคัฟเวอร์อื่น ๆ ได้ตามออกมาเรื่อย ๆ มีคนเข้ามาดูและเข้ามากดติดตามมากขึ้นจากความสามารถที่โดดเด่นจนนำมาสู่การเดบิวต์ในปี 2019

ก้าวแห่งความสำเร็จในการเป็นศิลปินของ Fujii Kaze 

          เริ่มแรก Fujii Kaze ได้เดบิวต์ในฐานะยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากคนหนึ่งในญี่ปุ่น ถูกเชิญไปงานแสดงต่าง ๆ เพื่อโชว์ฝีมือการเล่นเปียโนให้เป็นที่ประจักษ์ และนำมาสู่คอนเสิร์ตเดี่ยวเปียโนครั้งแรกในเดือน กรกฎาคม 2019 แน่นอนว่าตั๋วขายดีจนหมดเกลี้ยง ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้มีเพลงเดบิวต์ของตัวเองออกมาสักเพลง แต่ก็มีแฟนคลับชื่นชมและรอติดตามในความสามารถของเขา ทำให้ Fujii Kaze ถูกพูดถึงในวงกว้างมากขึ้นไปอีกขั้นทั้งในแง่ของยูทูปเบอร์ และคนที่มีความสามารถทางด้านดนตรี

         และในที่สุด เพลงเดบิวต์เพลงแรกอย่าง  何なんw (Nan-Nan) ก็ถูกปล่อยออกมาในปี 2019 โดยเพลงนี้คาเสะแต่งไว้ตั้งแต่เขาอายุ 19 ปี เรียบเรียงเองทั้งเนื้อร้องและแนวดนตรี เป็นเพลงที่เขาทั้งตั้งใจและประทับใจมากที่ได้ปล่อยออกมา รวมถึงได้ใช้ภาษาถิ่นของเขาเข้าไปในเนื้อเพลงอีกด้วย กระแสตอบรับเป็นไปตามคาดจนเขาได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ออกมากับเพลง もうええわ(Mo-Eh-Wa)

           ถือได้ว่าเป็นนักร้องเดี่ยวชายที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ในญี่ปุ่น ได้จัดคอนเสิร์ตถึง 12 ครั้งใน 11 เมืองของญี่ปุ่น และแน่นอนว่าตั๋วขายหมดทุกรอบ! ถึงแม้จะเจอสถานการณ์โควิดเข้ามาเป็นอุปสรรค แต่ด้วยความเก่งความเจ๋งของคาเสะก็สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดีโดยตลอด 

ประมวลภาพความประทับใจ

          หลังจากปล่อยซิงเกิลในอัลบั้มแรกออกมา Fujii Kaze ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน “Early Noise 2020” ศิลปินที่มีแววมาแรงบน Spotify และได้ปล่อยอัลบั้มแรกในปีเดียวกันชื่อว่า “HELP EVER HURT NEVER” ที่ได้อันดับ 1 ของ Billboard Japan และอันดับ 2 Oricon

          จากนั้นไม่นาน เขาก็เป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของญี่ปุ่นที่คว้ารางวัล Artist on the Rise ของทาง YouTube และได้ปล่อยผลงานออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Hedemo Ne-Yo, Tabiji ได้ประกอบละครเวที หรือ Kirari ได้เป็นเพลงประกอบโฆษณาของ Honda ทำให้เพลงนี้โด่งดังมากยิ่งขึ้นด้วยยอดวิวกว่า 80 ล้านวิว และคว้ารางวัลต่าง ๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน Fujii Kaze กลายเป็นศิลปินที่มาแรงและน่าจับตามองอย่างมาก

         เจ้าตัวเองเคยทำคอนเสิร์ตฟรีเป็นเวลา 1 ชม. ให้กับแฟน ๆ ของเขา เป็นการเล่นเปียโนท่ามกลางสายฝนใน Fujii Kaze, “Free” Live 2021 ที่ NISSAN stadium ในคอนเซ็ปต์ “ฉันหวังว่าหัวใจของคนทุกประเภทจะถูกปลดปล่อยในช่วง 1 ชั่วโมงนี้” เป็นศิลปินที่ชื่นชอบในดนตรีและอยากแบ่งปันความสุขในดนตรีให้คนอื่น ๆ พ่อโรแมนติกบอย

          ล่าสุดในปี 2022 กับเพลง Matsuri ที่ปล่อยออกมาในอัลบั้มที่ 2 “Love All Serve All” ได้รับกระแสตอบรับที่ดีในญี่ปุ่น และกลายมาเป็นกระแสไวรัลอย่างมากในประเทศไทย ที่ทุกคนอาจจะเห็นท่าเต้นชูมือบนท้องฟ้าพร้อมกับสะบัดไปมา บอกก่อนว่าท่าเต้นนี้เป็นท่าเต้นที่ใช้กันจริงในญี่ปุ่นด้วยนะ 

          ซึ่งก่อนหน้านี้เพลง Shinunoga E-Wa หนึ่งในเพลงของอัลบั้มแรก ก็ได้ถูกกลับมาพูดถึงทั้งทำนอง เสียงร้องที่ติดหู จนคนต้องไปหาฟังตาม ๆ กัน คาดว่าทุกคนต้องเคยได้ยินผ่านหูกันบ้าง ความนิยมของ Fujii Kaze ได้เป็นที่รู้จักอย่างมากในประเทศไท

          ดูทรงว่าปีนี้จะเป็นปีของหนุ่มญี่ปุ่นคนนี้ซะแล้ว เพราะเพลงเขาเนี่ยมีทั้งคุณภาพ ความสดใหม่ กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่รวมดนตรีหลากหลายสไตล์ตามแบบของ Fujii Kaze อยากรูัว่าหลายสไตล์ยังไง แนะนำอัลบั้มสุดพิเศษ “Karari Remixes (Asia Edition)” ที่ทั้งแต่งเพลงเอง เรียบเรียงเอง รวบรวมดนตรีทุกแนวในเพลงเดียว ความรู้สึกตอนฟังที่ต่างกันบอกเลยฟินแน่นอน ทั้งเก่งและมีความสามารถ ทุกคนต้องลองได้ฟังสักครั้งแล้วจะต้องติดใจ

ช่องทางการติดตาม

Instagram: @fujiikaze

Youtube: @Fujiikaze

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอบคุณรูปภาพจาก 

Billboard

Spotify

youtube:@Fujiikaze

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube