fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI ตรวจกองสลากพลัส เตรียมแนวทางส่งสลากที่ถูกขึ้นเงิน

Featured Image
DSI ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้ประชาชน “หวยกองสลากพลัส” งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เตรียมหารือ แนวทางส่งมอบสลากตัวจริง ให้ผู้ถูกรางวัล นำไปขึ้นเงิน

 

 

วันนี้ (วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 11.00 น. พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสลากกินแบ่งรัฐบาล คลายข้อสงสัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกี่ยวกับการขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 หากมีการถูกรางวัล

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับคดีพิเศษ จำนวน 2 คดี คือ คดีพิเศษที่ 288/2565 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และคดีพิเศษที่ 6/2566 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันออนไลน์หรือพนันทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันฟอกเงิน โดยได้แจ้งข้อหากับ นายพันธ์ธวัชฯ และบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และได้มีการอายัดบัญชีบัญชีเงินฝากธนาคารที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

 

ในเบื้องต้น กรมสอบสวนคดีพิเศษขอเรียนให้ทราบถึงการรับเงินรางวัลของผู้ที่ถูกรางวัลในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัสงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าทางกองสลากพลัส จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อ พร้อมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส ที่มีเลขที่ตรงกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศผลการออกรางวัล โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะตรวจสอบ ควบคุมการดำเนินการในทุกขั้นตอน ทั้งการตรวจรายชื่อผู้ซื้อสลากฯ รายชื่อผู้ถูกรางวัล และขั้นตอนการส่งมอบรางวัล โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่ออำนวยความยุติธรรมและรักษาสิทธิของประชาชนที่ถูกรางวัล

 

โดยในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวน DSI จะเข้ามาหารือกับทางกองสลากพลัส ถึงแนวทางการส่งมอบสลากที่ถูกรางวัลให้กับผู้ที่ซื้อสลากผ่านแอปพลิเคชันกองสลากพลัส ว่าจะติดต่อขอรับสลากตัวจริงได้อย่างไรเพื่อนำไปขึ้นเงิน ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสามารถติดต่อรับสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับจริงจากกองสลากพลัส และสามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินรางวัลต่อสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube