fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ออกหมายเรียก “อิคคิว” พร้อมพวกกล่าวหาครูบาไก่

Featured Image
ตำรวจออกหมายเรียก “อิคคิว” พร้อมพวกรวม 4 คน หลังกล่าวหาครูบาไก่ มารับทราบข้อกล่าวหา

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางคณะสงฆ์ทราบว่า ในเรื่องของการตรวจสอบนั้นยังยุติชั่วคราวหลังจากที่ทางครูบาไก่เข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี โดยจะต้องรอให้กระบวนการของทางตำรวจเสร็จสิ้นรวมไปถึงกระบวนการของการพิจารณาของศาลโดยระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับว่าจะจบที่ศาลชั้นไหนถ้าหากล่าสุดก็คงจบที่ศาลฎีกาโดยทันทีที่กระบวนการทางกฎหมายของศาลเสร็จสิ้นทางคณะสงฆ์ก็จะนำ

 

ข้อมูลในส่วนนี้พิจารณาในกระบวนการของทางพระวินัย หากศาลพิจารณาตัดสินให้ครูบาไก่ไม่มีความผิดทางคณะสงฆ์ก็จะยืนยันตามคำตัดสินของศาลในการนำมาพิจารณาดำเนินการทางวินัยของสงฆ์หากศาลพิจารณาแล้วครูบาไก่ผิดจริงทางคณะสงฆ์ก็จะนำข้อมูลในส่วนนี้มาพิจารณาบทลงโทษทางวินัยของสงฆ์ตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ในส่วนกรณีที่มีภาพที่ครูบาไก่พร้อมทั้งพระเณรและลูกศิษย์เล่นน้ำรวมทั้งถูสบู่ให้กันและภาพนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี นั้นไม่ได้เป็นการอาบัติถึงขั้นปาราชิก เป็นในส่วนของโลกวัชชะหรือโลกติเตียนในส่วนนี้ทางพระผู้ใหญ่ก็จะมีการหารือดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ซึ่งอาจจะมีการเรียกครูบาไก่เข้ามาหาพระผู้ใหญ่เพื่อรับฟังคำติเตียนและ อาจจะมีบทลงโทษคือการเข้ากรรมซึ่งก็หมายถึงพระสงฆ์ผู้นั้นจะต้อง ปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด ซึ่งก็แล้วแต่ว่าพระผู้ใหญ่จะพิจารณาลงโทษเช่นไร

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า ในทางคดีขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำไปแล้วหลายปากมีทั้งครูบาไก่ ทนายความ และลูกศิษย์ที่อยู่ในวัดและได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาจำนวนสี่คนคือ อิคคิว บุ๋ม และลูกศิษย์อีกสองคนที่มาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 27 ม.ค.ที่จะถึงนี้

 

หลังจากที่ทางผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกแล้ว ก็จะทำการสอบปากคำพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาให้กับทั้งสี่คนได้ทราบ คือข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันใส่ความคณะสงฆ์ ร่วมกันแจ้งความเท็จ และข้อหา ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube