fbpx
Home
|
ข่าว

“สนามนอกห้องฯ” เยาวชนท่องโลกกีฬาสุดคึกคัก!

Featured Image
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ชวนเยาวชนท่องโลกกีฬา ภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ”

 

 

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” เนรมิตพื้นที่ใจกลางเมืองให้เยาวชนได้ท่องโลกกีฬาภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ” โดยมี นายชนาสิน สิมะดำรงค์ รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเยาวชน รวมทั้งผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5

 

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ให้เยาวชน และผู้ที่สนใจได้มีพื้นที่เล็กๆที่ได้เข้ามาทำความรู้จักกับกีฬา และเข้ามาลองเล่นกีฬาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล, มวยไทย, บาสเกตบอล,เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, สปอร์ตสแต็คกิ้ง และกีฬาน้องใหม่ฟแรงสุดๆ อย่าง อีสปอร์ต โดยนักกีฬาอาชีพที่จะมาพบปะพูดคุยแจกเทคนิคการเล่นกีฬาแต่ละชนิด รวมถึงเคล็ดลับการฝึกซ้อมต่างๆ

 

ซึ่งจะมี”เฟิร์ส” ฉลองรัฐ นอบสำโรง อดีตนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนชายและนักแสดงชีรีส์ชื่อดัง สนุกกับ “กิจกรรมลองเล่นกับพี่” ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ช่วงละ 50 นาที และจะมี 3 ชนิดกีฬาคือ แบดมินตัน,อีสปอร์ต และสปอร์ตสแต็คกิ้ง ให้น้องๆ เยาวชนได้ลองเล่นทุกกีฬา โดย แบดมินตัน มี “อิคคิว” พณิชพล และ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่ฝาแฝดนักกีฬาแบดมินตันไทย เจ้าของเหรียญทองชายคู่ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม มาคอยสอนทักษะพิเศษในการตีลูกขนไก่ให้กับน้องๆ

 

ขณะที่ อีสปอร์ต มีนักกีฬาชื่อดังอย่าง Ipodpro จาก talon หรือ “ป๊อด” ภัคพล แซ่ท่อง นักกีฬาอีสปอร์ต เจ้าของเหรียญทอง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเช่นกัน มาบอกเทคนิคลับในการเล่นเกมอย่างไม่อั้นกันเลย และสุดท้ายกับ สปอร์ตสแต็คกิ้ง ที่มี “กรีน” กษิดิศ แตงอ่อน แชมป์โลกรายการ World Sport Stacking Championships มาสอนทริกการนำแก้วมาวางเรียงกันเป็นพีระมิดให้เร็วที่สุด และแม่นยำที่สุด

 

“ดร.หญิง” ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีอีกหนึ่งพันธกิจหลักคือ การสนับสนุน เสริมสร้าง การตื่นตัว และการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายให้กับเยาวชนไทยผ่านกิจกรรม หรือบริการทางการกีฬา จึงเป็นที่มาของกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล”ที่เราจะจัดขึ้นในรูปแบบเทศกาล ภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ”

 

“กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อยากพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกีฬา และโลกของกีฬามากขึ้น เพราะกองทุนฯ เราไม่ได้สนับสนุนแค่เฉพาะนักกีฬาอาชีพเท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนอีกด้วย กิจกรรมครั้งนี้นี้จึงถูกจัดขึ้นมาเพื่อให้น้องๆ เยาวชนได้ท่องโลกกีฬากันอย่างสนุกสนาน” ดร.หญิงกล่าว

 

สำหรับ “สนามนอกห้อง” หมายถึง “สนามเล่นกีฬา นอกห้องเรียน” คือพื้นที่เล่นกีฬาใกล้ตัว เป็นการดึงน้องๆ เยาวชนให้พักสายตาจากสังคมก้มหน้า และการเล่นโซเชียล ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน มาเล่นกันอย่างสนุก เล่นไป เรียนรู้ ได้ออกกำลังกาย และพัฒนาสู่การเป็นกีฬาได้

 

“สนามนอกห้อง เฟสติวัล” จึงเป็นการสร้างพื้นที่ฟรี ที่มีกิจกรรมกีฬาต่างๆ ให้ยาวชนไทยได้เข้ามาเรียนรู้ มาลอง มาเล่นกีฬาไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน เพราะกีฬาไม่ได้เป็นแค่เกมการแข่งชัน แต่กีพายังเป็นอีกกิจกรรมนอกห้องเรียนที่เราสามารถใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ ได้อย่างสนุกสนาน จึงอยากให้เยาวชนได้เข้ามาลองเล่นกีฬา และรู้สึกสนุกไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube