fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไก่แปดริ้วตัวละ450บ.แม่ค้ายันขายราคาเดิม

Featured Image
ไก่แปดริ้วตัวละ 450บ. หัวหมูราคา 700 ด้านแม่ค้ายันขายราคาเดิมเท่าช่วงเทศกาลสารทจีนเมื่อปีที่แล้ว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ต่างพากันออกมาจับจ่ายตลาดซื้อสินค้าเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ภายในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักจนทำให้การสัญจรบนถนนหลายเส้นทางติดขัดแน่นไปทั่วทั้งเมือง โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าไปยังตลาดสดบ่อบัว ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่มีประชาชนออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืด

 

 

ขณะที่ราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้นั้น มีราคาขายค่อนข้างสูงจนดูแพงผิดหูผิดตาไปจากในอดีตมาก เช่น ราคาหัวหมู (สุกร) ต้มสุกนั้นมีวางจำหน่ายกันในราคาหัวละ 700 บาท ส่วนราคาเนื้อไก่ที่ขายกันแบบยกทั้งตัวนั้น ราคาไก่บ้านตัวละ 400 – 450 บาท ส่วนราคาไก่เนื้อตัวละ 220 บาท ขณะที่ร้านค้าในตลาดเดียวกัน บางร้านได้มีการปิดป้ายขายไก่เนื้อในราคาตัวละ 150 บาท และไก่บ้านในราคา 170 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกลงว่ากันมาก โดยที่ ปชช.ไม่ทราบว่าวัตถุดิบนั้น มีความแตกต่างกันอย่างไร ขณะที่ราคาผักและผลไม้นั้นยังคงวางขายกันในราคาปกติที่ไม่สูงมากนัก

 

 

สอบถาม นางอัธยา โพธิ์เงิน อายุ 55 ปี แม่ค้าขายเครื่องเซ่นไหว้ เนื้อไก่แบบยกตัวและหัวหมู กล่าวว่า ราคาที่เห็นนี้ถือเป็นราคาปกติ ที่ไม่ได้มีการขยับราคาขึ้นมาขายในช่วงเทศกาลแต่อย่างใด โดยเป็นราคาขาย ที่ขายราคาเดียวกันนี้ตั้งแต่เมื่อช่วงสารทจีนปลายปีที่ผ่านมา โดยตนขายไก่บ้านขนาดตัวละ 2 กก.ในราคาตัวละ 400 บาท ส่วนราคาไก่เนื้อขายในราคาตัวละ 220 บาท และหัวสุกรขายในราคาหัวละ 700 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube