fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งเข้มวันตรุษจีน-ห้ามตำรวจไถเงิน

Featured Image
ผบ.ตร.กำชับดูแลความปลอดภัยและการจราจรช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2566 เตือนประชาชนระวังป้องกันเหตุอัคคีภัย กำชับตำรวจ ห้ามเรียกรับผลประโยชน์อันมิชอบ

 

 

 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้กำชับมาตรการการดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกประชาชน ช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.2566 ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนจะออกมาจับจ่ายใช้สอย ทำพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ เดินทางไปเยี่ยมญาติและท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน

 

จากกลุ่มมิจฉาชีพ และอันตรายจากอัคคีภัย รวมทั้งปัญหาการจราจร โดยการกำชับสายตรวจและฝ่ายสืบสวนเพิ่มความเข้มออกตรวจตราตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เฝ้าระวังคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ตามตลาดที่จำหน่ายสินค้าเพื่อนำไปประกอบพิธีเซ่นไหว้ และเฝ้าระวังเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ตามธนาคาร ร้านทอง ร้านอัญมณี ร้านสะดวกซื้อ โรงทาน สถานที่ที่มีการจัดกิจกรรมต่างๆ

 

รวมทั้งกลุ่มมิจฉาชีพที่จะหลอกลวงในรูปแบบต่างๆ เช่น การหลอกลวงทางออนไลน์ ส่วนประชาชนที่จะเดินทางไปเที่ยว เยี่ยมญาติให้ประชาสัมพันธ์การฝากบ้านไว้กับตำรวจเพื่อความปลอดภัย

 

เฝ้าระวังเหตุไฟไหม้ อัคคีภัยต่างๆ ในการไหว้บรรพบุรุษ จุดธูปเทียน เผากระดาษ ตามความเชื่อ โดยมีการทำแผนเผชิญเหตุ ซักซ้อมเหตุในพื้นที่เสี่ยง ชุมชนหนาแน่นโดยประสานงานกับหน่วยเกี่ยวข้อง ,ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราเอกสารคนเข้าเมือง บุคคลต้องห้ามขึ้น Blacklist และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอในการดูแลอำนวยความสะดวกพิธีการเข้าเมือง

 

สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล อุปกรณ์เครื่องมือ และระบบการสื่อสาร เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณที่ประชาชนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว หรือเซ่นไหว้บรรพบุรุษ มีการจัดเตรียมเส้นทางรองรับการจราจรที่หนาแน่น ไม่ให้มีผลกระทบต่อการจราจรบนเส้นทางหลัก

 

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.กำชับห้ามข้าราชการตำรวจเรียกรับผลประโยชน์อื่นใดอันไม่ชอบ ในวันตรุษจีนโดยระมัดระวังการปฏิบัติที่อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรและอาชีพ โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปตรวจตรา กำกับ และดูแลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube